หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีการเผยคลิปเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่ห้าง Low Yat Plaza ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งก่อเหตุทำร้ายพนักงานขายของหน้าร้าน OPPO และทำให้สินค้าที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหาย

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์บางคนเข้ามาแสดงความเห็นว่าที่เกิดเรื่องขึ้นเพราะว่าพนักงานหน้าร้าน OPPO พยายามจะขายโทรศัพท์ปลอมให้กับชายคนหนึ่ง ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง บางส่วนต่อว่าพนักงาน บางส่วนก็บอกว่ากลุ่มชายพวกนั้นทำรุนแรงเกินไป

แต่ในที่สุดความจริงก็ถูกเปิดเผย ซึ่งแทบจะพลิกหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว โดย See Ming Ho (เสื้อชมพูในคลิป) พนักงานขายโทรศัพท์มือถือร้านตู้ในห้างเดียวกัน (แต่อยู่คนละโซน) ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในมาเลเซียว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายกันที่ร้าน Oppo ชายคนหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในห้างจับเนื่องจากเขาไปขโมยสมาร์ทโฟนจากร้านตู้ของ See Ming Ho มา

"เขามาที่ร้านผมก่อนและมีท่าทีสนใจจะซื้อสมาร์ทโฟน"

"เรากำลังเจรจาต่อรองกัน และเมื่อผมหันหลังไปหยิบของแถมพิเศษมาให้ จู่ๆ เขาก็หายไปซะงั้น" See Ming Ho กล่าว

See Ming Ho อ้างว่าโทรศัพท์รุ่นที่ถูกขโมยไปคือ Lenovo S860 ซึ่งมีมูลค่า 799RM (ประมาณ 7,160 บาท) แต่หลังจากที่ชายคนดังกล่าวถูกจับ เมื่อค้นตัวแล้วไม่พบของกลางที่ขโมยไป ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยอมปล่อยตัวไป

See Ming Ho ยังให้ข้อมูลเพิ่มว่าพนักงานหน้าร้าน OPPO เป็นคนช่วยกันจับตัวชายคนดังกล่าวส่งตำรวจ แต่ตอนที่โดนจับชายคนนั้นมาคนเดียว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ David Lim หัวหน้าผู้ดูแลร้าน OPPO สาขาดังกล่าวให้สัมภาษณ์ ส่วนเหตุการณ์ที่พนักงาน OPPO ถูกทำร้ายเป็นช่วงต่อจากนั้นที่หัวขโมยพาพวกมารุมแก้แค้น

ขณะนี้เรื่องกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและอยู่ในขั้นตอนตามกฏหมาย ดังนั้นใครที่เห็นข่าวพนักงาน OPPO ที่มาเลเซียถูกทำร้ายโดยอ้างว่าเป็นเพราะพนักงานพยายามขายโทรศัพท์ปลอม โปรดอย่าแชร์เรื่องนี้ต่อเพราะเนื้อหาไม่ถูกต้องและทำให้เกิดการเข้าใจผิด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่