หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 14 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สุนัขตำรวจโดยทั่วๆ ไปถูกฝึกให้สามารถดมกลิ่นหาวัตถุระเบิดและอาวุธผิดกฏหมายตามสนามบินหรือสถานที่ราชการ ด้วยความที่สุนัขมีประสาทในการรับรู้กลิ่นดีกว่ามนุษย์ถึง 40 เท่า ทำให้เจ้าเพื่อนร่วมโลกสายพันธุ์นี้ช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างมากมายหลายครั้ง

 

ที่อเมริกามีสุนัขตำรวจพิเศษอยู่ 3 ตัว ซึ่งถูกฝึกให้สามารถดมกลิ่นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดเล็กอย่างเช่น SD card, Hard drive, iPad หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทักษะดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ในการตามหาอุปกรณ์ที่ถูกนำไปซ่อนเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ

เมื่อเร็วๆ นี้เองหน่วยงานรัฐใน Indianapolis, USA นำสุนัขที่ได้รับการฝึกฝนทักษะดังกล่าวมาช่วยค้นบ้านของอดีตโฆษกของ Subway ที่ชื่อว่า Jared Fogle หลังจากที่สัปดาห์ก่อนบ้านของ Jared ถูกกล่าวหาว่าเป็นแหล่งเก็บสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก

"Bear" เป็นชื่อเรียกสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์สีดำที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นพิเศษ นอกจากทักษะการเป็นสุนัขตำรวจที่ครบถ้วนแล้ว Bear ยังมีทักษะการดมกลิ่นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อันยอดเยี่ยม

Todd Jordan ผู้ฝึกสอน Bear อธิบายว่าสุนัขสามารถตามหา micro SD card, Harddrive, iPad โดยใช้เวลาค้นหาอุปกรณ์ในห้องๆ หนึ่งเพียง 5 นาทีเท่านั้น

สุนัขที่เก่งแบบนี้คงเป็นฝันร้ายของอาชญากรหลายๆ คน อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่