สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Satya Nadella CEO ของบริษัท Microsoft ฝากข้อความไปยังแฟนๆ Windows Phone ว่าไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับ Windows Phone รุ่นต่อไปมากนัก หลังจากมีคำถามเข้ามามากมายว่าเมื่อไรจะส่งรุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาด แล้วไหนจะมีการลดจำนวนรุ่นลงอีก หรือแม้กระทั่งตัวเลขสัดส่วนผู้ใช้งานอุปกรณ์แพลตฟอร์ม Windows Phone ที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร ซึ่งทั้งหมดนี้ Satya Nadella แสดงความเชื่อมั่นและกล่าวว่าถ้าหากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งโลกปฏิเสธที่จะผลิต Windows Phone ทาง Microsoft ยินดีจะสร้างมันขึ้นมาเอง

ก่อนหน้านี้ Satya Nadella เผยว่า Microsoft มีแผนจะส่ง Windows Phone ออกมาทำตลาด 3 ประเภท ได้แก่ โทรศัพท์ระดับล่าง โทรศัพท์สำหรับองค์กรและโทรศัพท์รุ่นท๊อปสเปกสูง

Nadella ยังชี้ให้เห็นว่าใน Windows 10 จะมีการพัฒนาแอพที่สามารถใช้งานได้จากอุปกรณ์ Windows ทุกประเภทเข้ามาเสริมทัพ แม้ว่า Windows Phone จะมีสัดส่วนในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกเพียง 3% แต่ในตลาดคอมพิวเตอร์ Windows คือผู้เล่นตัวจริงที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลเป็นพันล้านคนทั่วโลก โดยนักพัฒนาสามารถเริ่มต้นจากการเขียนแอพที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถนำไปใช้งานกับโทรศัพท์ แว่น HoloLens เครื่องเกมส์ Xbox และอุปกรณ์ Windows 10 ได้อีกมากมาย

เอาเป็นว่าตอนนี้แฟนๆ Windows Phone ก็คงต้องส่งใจไปช่วย Microsoft ให้ประสบความสำเร็จกับ Windows 10 ทั้งในส่วนของแพลตฟอร์มและอุปกรณ์ Windows ที่จะออกสู่ตลาดในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 15 กรกฎาคม 2558

มือถือออกใหม่