หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับอาชีพการทำงานบนโลกใบนี้ นั้นก็ถือว่ามีอยู่อย่างหลากหลาย ทว่าไม่ว่าจะทำงานใดก็ตามก็สามารถรวยได้เช่นกัน ขอเพียงเป็นอาชีพที่สุจริตก็เพียงพอแล้ว เหมือนดัง 12 อาชีพสุดแปลกที่จะพาไปทำความรู้จัก และตามไปดูถึงรายได้ที่เรียกว่าไม่น้อยหน้ากว่าอาชีพทั่วไป รวมถึงลักษณะการทำงานนั้นเป็นอย่างไร เรามาดูกันสักหน่อย..?

1. นักเคลื่อนย้ายภูเขาน้ำแข็ง โดยอาชีพดังกล่าวมีแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์เรือไททานิคเมื่อปีค.ศ. 1912 และหลังจากนั้นอีกไม่กี่ปีบริษัท The International Ice Patrol (IIP) ก็ถูกก่อตั้งขึ้น ซึ่งมีภารกิจคือตรวจหาภูเขานํ้าแข็ง และให้ข้อมูลเส้นทางการเดินเรือที่ปลอดภัย

2. รับจ้างเป็นเพื่อนเจ้าสาว หากใครกำลังมองหาเพื่อนเจ้าสาวสักคนหนึ่ง บริษัท Bridesmaid for Hire สามารถจัดการให้เราได้ โดยมีค่าบริการอยู่ที่ $300 - $2,000 หรือประมาณ ต่องานแต่ง 10,000 - 41,000 บาท

3. นักรีดพิษงู นับได้ว่างูนั้นเป็นสัตว์อันตรายที่ไม่ควรเข้าใกล้เป็นอย่างยิ่ง ด้วยพิษอันร้ายกาจที่เมื่อโดนแล้ว อาจทำให้เราเป็นภัยต่อชีวิตได้ เพราะฉะนั้นจึงมีอาชีพหนึ่งที่รับจ้างรีดพิษงู เพื่อนำไปสร้างเซรุ่ม โดยทำรายได้สูงถึง $1,000/กรัม (ประมาณ 35,000/กรัม)

4. รับจ้างไว้อาลัยในงานศพ ซึ่งคิดค่าบริการเพียง $70 หรือประมาณ 2,400 บาท สำหรับผู้ให้บริการนั้นมีนามว่า "Rent A Mourner specialises" ก่อตั้งขึ้นในประเทศอังกฤษ

5. รับจ้างสอนสุนัขโต้คลื่น การสร้างความผ่อนคลายให้กับเจ้าตูบสักหน่อยถือเป็นเรื่องที่ดีแน่นอน

6. รับจ้างทดสอบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับใบหน้า อาทิ ครีมทาหน้า, มีดโกนหนวด หรือโลชั่น และถึงแม้จะทำได้แค่แบบพาร์ทไทม์ก็สามารถกวาดรายได้ไปมากถึง 860 บาทต่อชั่วโมง ($25/per hours)

7. นักรับจ้างกอด หากใครกำลังมองหาความอบอุ่น ก็สามารถมาใช้บริการได้ โดยคิดราคาอยู่ที่ $80 ประมาณ 2,745 ต่อชั่วโมง แต่ต้องไม่ลืมว่าคนรอบข้าง หรือคนที่เรารักนั้นคือกอดแห่งความสุขที่สุดแล้ว

8. รับจ้างต่อแถว เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ไม่ต้งอทำอะไรมาก แต่คงเมื่อยสักหน่อย ทว่าเมื่อได้ค่าจ้างมานั้นหายเหนื่อยเป็นปลิดทั้งเลยก็ว่าได้ เมื่อรับค่าจ้างสูงถึง $1,000 หรือ 34,320 บาท

อย่างไรก็ตาม 8 อาชีพดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างที่ถูกหยิบยกมาเท่านั้น ซึ่งก็ยังมีอีกมากมายที่มีลักษณะการทำงานที่แปลก และแตกต่างกันไป แต่ไม่ว่าเราทำงานใดก็ตามความขยัน หมั่นเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค สามารถสร้างเงิน ความสำเร็จและที่สำคัญคือคุณค่าทางใจที่สร้างสรรค์มากับมือ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่