หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 17 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“พลอยชมพู” ศิลปินน้องใหม่ล่าสุดจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จให้กับตัวเอง ด้วยการก้าวขึ้นเป็นศิลปินไทยคนเเรกที่มีผู้ติดตามบน YouTube https://www.youtube.com/JanninaW เกิน 1 ล้านราย

พลอยชมพู - ญานนีน ภารวี ไวเกล เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวมากความสามารถทางด้านดนตรี เธอเริ่มจากการประกวดร้องเพลงรายการ Singing Kids ทางช่อง 3 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นได้มีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินฝึกหัดกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยเริ่มงานแรกจากการแสดงมิวสิควิดีโอเพลงไกลแค่ไหนคือใกล้ ของ Getsunova จากความรักในการร้องเพลงและชอบติดตามดูคลิปต่างๆ ใน YouTube ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะทำคลิปลง YouTube บ้าง พลอยชมพู จึงได้สร้าง Channel ของตัวเองใน YouTube ขึ้นมา ชื่อว่า JanninaW และทำคลิป Cover เพลงต่อเนื่องเรื่อยมา ทั้งเพลงไทยและเพลงสากล ภายในเวลาเพียง 2 ปี ช่อง YouTube ของพลอยชมพูมีผู้ติดตามชมผลงานของเธอมากกว่า 1 ล้านราย โดยมีวิดีโอของเธอถึง 44 ชิ้น ที่สร้างยอดวิวเกิน 1 ล้านครั้ง ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่สร้างสรรค์เนื้อหาบนช่อง YouTube ที่โด่งดังที่สุดของไทยในวันนี้

พลอยชมพู กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้รับรางวัล ปุ่มทองคำ เพราะว่าตั้งแต่หลังจากเป็นศิลปินฝึกหัดที่แกรมมี่เมื่อ 2 ปีก่อน ช่วงรอทำเพลง พลอยก็เริ่มทำคลิปออกมา แต่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะมียอดผู้ติดตามเยอะขนาดนี้ แต่พอมาวันนี้มีคนตามเราเกินล้านแล้ว โอ้โห ปลื้มมาก จำได้ว่าวันที่ปล่อยเอ็มวี ชักดิ้นชักงอ ซิงเกิ้ลแรกของพลอยออกมาก็มีคนเข้ามาดูมากมายบน YouTube ก็ยิ่งทำให้พลอยรู้สึกภูมิใจกับการร้องเพลงซึ่งเป็นสิ่งที่พลอยรัก และพอทำออกมาก็ทำให้แฟนๆ ที่ติดตามพลอยได้มีความสุขกันไปด้วย พลอยฝากถึงน้องๆ ที่ชอบการร้องเพลง ก็อยากให้ตั้งใจเรียน และมีความพยายาม ขยัน อดทน ทำในสิ่งที่ตนเองฝันไว้ เป้าหมายที่เราฝันไว้ก็จะอยู่ไม่ไกลแน่นอนค่ะ”

อริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย เเสดงความเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งสำคัญของพลอยว่า “หากคุณอยากพิสูจน์ว่าคนไทยรักเสียงดนตรีเเละรัก YouTube มากแค่ไหน ลองมองไปที่สาวน้อยเสียงดีคนนี้ ‘พลอยชมพู’ ที่มีคนติดตามเกินล้านคนไปแล้ว พลอยกำลังสร้างเเรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นถัดไป ให้สามารถใช้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มเพื่อการเเบ่งบันพรสวรรค์ทางด้านดนตรีไปสู่ชาวโลก ไปพร้อมๆ กับการสร้างความสำเร็จให้เเบรนด์ต่างๆ เสมือนนักดนตรีคนสำคัญได้”

ช่อง YouTube ของพลอยชมพู นำเสนอเส้นทางดนตรีของเธอ ตั้งเเต่การร้องคัฟเวอร์เพลงป็อปมากมาย ไปจนถึงการร้องเพลงเเนวอะคูสติกเเบบสดๆ รวมถึงวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำ นอกจากนี้พลอยชมพูยังมีผลงานซิงเกิลเเรกอย่างเพลง ‘ชักดิ้นชักงอ’ เเละร้องเพลงคู่กับมาดามมดในเพลง ‘Follow Your Heart’ ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์ “มาลีเพื่อนรัก...พลังพิสดาร” ปัจจุบันเธอกำลังทำเพลง “ชักดิ้นชักงอ” เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเเละเตรียมผลงานเพลงซิงเกิลที่ 2 ต่อจาก ชักดิ้นชักงอ มาให้ฟังกันในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่