หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei โชว์วิสัยทัศน์อัลตร้าบรอดแบนด์ (Ultra-Broadband) สร้างภูมิภาคเอเชียที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดียิ่งขึ้น ในงานประชุม เอเชีย แปซิฟิค อัลตร้า บรอดแบนด์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค โดยหัวเว่ย ร่วมกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) และบรรดาผู้ให้บริการรายสำคัญ รวมทั้งพันธมิตรต่างๆ ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม อาทิ Light Reading, Heavy Reading และ Ovum ได้ร่วมตกลงหารือถึงทิศทางในอนาคตเกี่ยวกับการพัฒนาบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเอเชียแปซิฟิก และประเด็นต่างๆ เพื่อสร้างภูมิภาคเอเชียที่เชื่อมต่อถึงกันได้ดียิ่งขึ้น การประชุมสุดยอดครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมและการเติบโตของตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การพัฒนาการประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็วได้ส่งผลกระทบต่อการทำงาน วิถีชีวิต และกิจกรรมสันทนาการของผู้คน การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในสังคมยุคปัจจุบัน ความต้องการอินเทอร์เน็ตยังได้ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ Fixed Broadband อินเทอร์เน็ตแบบ Ultra Broadband จึงเป็นโครงการลงทุนใหญ่ของผู้ประกอบการหลายราย ดังรายงานดัชนีการเชื่อมต่อทั่วโลกของหัวเว่ย (Huawei Global Connectivity Index) ได้ชี้ให้เห็นว่า การลงทุนด้านไอซีทีที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จะทำให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เติบโตขึ้นราวร้อยละ 1 และในภาวะที่ทรัพยากรทั่วโลกซึ่งมีอยู่จำกัดได้กลายมาเป็นคอขวดของการพัฒนาด้านสังคม การเชื่อมต่อกันหรือ Connectivity จะกลายเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญของประเทศต่างๆ

สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ได้เสนอแนวคิด "Connect 2020" กำหนดเป้าหมายของพัฒนาการเชื่อมต่อ ให้ครัวเรือนร้อยละ 55 มีอินเทอร์เน็ตใช้ และขยายเครือข่ายบริการให้ครอบคลุมร้อยละ 90 ของพื้นที่ห่างไกลภายในปีค.ศ. 2020 (พ.ศ. 2563) ในการประชุมสุดยอดครั้งนี้ หน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เห็นตรงกันว่า รัฐบาลของแต่ละประเทศควรจะประกาศใช้นโยบายที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่ง ส่งเสริมให้เกิดการลงทุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบประจำที่ (Fixed Broadband)

การพัฒนาเครือข่ายของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องเกิดขึ้นจากความต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและวิดีโอความละเอียดสูงที่เพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการในเอเชียแปซิฟิกได้พัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบประจำที่ ด้วยการผสานอินเทอร์เน็ต Fixed Broadband และ Mobile Broadband เข้าด้วยกัน รวมถึงผลักดันให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจของการรวมเนื้อหาและเครือข่ายเข้าด้วยกัน โดยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการต่างๆ และกลุ่ม OTT และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบประจำที่ (Fixed Broadband) ซึ่งเป็นเครือข่ายรับส่งข้อมูลของบรอดแบนด์แอพพลิเคชั่น จึงกลายเป็นขีดความสามารถในการแข่งขันหลักของผู้ประกอบการ

ภายใต้แนวคิด "UBB 2020" หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และด้วยนวัตกรรมด้าน Gigaband FMC 2.0 ซึ่งเป็นเครือข่ายแบบออนดีมานด์และโซลูชั่นต่างๆ หัวเว่ยจึงได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ผู้ประกอบการต่างๆ ประสบความสำเร็จในการวางกลยุทธ์ทางธุรกิจและเปลี่ยนผ่านไปสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ Ultra Broadband ได้อย่างราบรื่น ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่