สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ZTE บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน ยังคงเดินหน้าเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนในซีรีย์ Axon ต่อเนื่อง หลังจากสัปดาห์ก่อนเผยโฉมในประเทศสหรัฐอเมริกา (อ่านข่าว) ล่าสุดก็สามารถสร้างความฮือฮา โดยนำรุ่น "Axon Lux" ที่มีจุดเด่นอย่างการปลดล็อคเครื่องได้ 3 รูปแบบ, Axon, Axon Mini สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก และนาฬิกาอัจฉริยะ Axon Watch มาเปิดตัวในประเทศจีน

โดยจุดเด่นของ Axon Lux คือสามารถปลดล็อคเครื่อง 3 รูปแบบ ได้แก่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner), คำสั่งเสียง (Voice Unlocking) และสแกนม่านตา (Eyeprint ID) นอกจากนี้ด้านหลังตัวเครื่องส่วนบนและล่างยังมีลักษณะเป็นหนัง ช่วยเพิ่มความพรีเมี่ยม และลดรอยขีดข่วนได้

สำหรับความความแตกต่างระหว่าง Axon กับ Axon Lux นั้นอยู่ที่ความละเอียดของหน้าจอ, Ram และหน่วยความจำภายใน โดยในรุ่น Axon มีหน้าจอ FullHD ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (401ppi), Ram 3GB, หน่วยความจำภายใน 32GB ขณะที่ Axon Lux มาพร้อมหน้าจอกว้าง QHD 5.5 นิ้ว (534ppi), Ram 4GB, และหน่วยความจำภายใน 128GB

ส่วนสเปกทั้งสองรุ่นจะมีเหมือนกันคือหน่วยประมวลผล Snapdragon 810, GPU Adreno 430 รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0.2 + MiFavor 3.2 โดยรองรับหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 128GB, แบตเตอรี่ 3,000 mAh (Quick Charge) และมีชิปเซ็ตเสียง Hi-Fi Audio AKM 4961

กล้องดิจิตอลของทั้งคู่จะมาพร้อมกล้องแบบ Dual Lens ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล + 2 ล้านพิกเซล, Dual LED, บันทึกวีดีโอ 4K ในขณะที่กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมองแบบ Wide Angle สุงสุด 88 องศา สามารถบันทึกวีดีโอระดับ FullHD ได้

สุดท้าย Axon Mini ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก ทราบแต่เพียงว่ามีหน้าจอแบบ AMOLED ขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว โดยมาพร้อมเทคโนโลยี Force Touch Screen และจะมีเฉดสีให้เลือก 4 สีได้แก่ สีเงิน, สีส้ม, สีทอง และสีชมพู ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน

ต่อมาเป็นด้านอุปกรณ์เสริมกันบ้าง โดย ZTE เปิดตัว "Axon Watch" นาฬิกาอัจริยะกันนํ้ากันฝุ่นมาตราฐาน IP67 สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, ดูแผนที่ด้วย GPS หรือเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ Bluetooth 4.1 รันบนระบบปฏิบัติการ Tencent OS มาพร้อมหน้าปัดแบบ AMOLED ขนาดกว้าง 1.4 นิ้ว ความละเอียด 400 x 400 พิกเซล, Ram 512MB และหน่วยความจำภายใน 4GB

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่