สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหนหรือทำอะไรก็ตาม จะต้องมีการสัมผัสกับเชื้อโรคที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ในแต่ละวันเราหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาใช้งาน การสัมผัสกับหน้าจอทัชสกรีนหรือกดปุ่มต่างๆ ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ทำให้นิ้วมือของเราสัมผัสกับเชื้อโรคอย่างหนีไม่พ้น

รู้หรือไม่ว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นมีหน้าจอที่ป้องกันเชื้อโรคได้ โดย ZTE Axon ที่เปิดตัวเมื่อ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่นำ Antimicrobial Gorilla Glass หรือกระจกหน้าจอของบริษัท Corning รุ่นพิเศษที่มีคุณสมบัติทำลายเชื้อโรคมาใช้งาน

Antimicrobial Gorilla Glass เป็นกระจกที่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคม ค.ศ. 2014 แต่ก็ยังไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายไหนนำมาใช้งานจนกระทั่ง ZTE นำมาใช้ใน "ZTE Axon" โดยหลักการพื้นฐานของกระจกดังกล่าวจะมีชั้นเลเยอร์ต้านเชื้อโรคบนกระจกเพื่อทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่าจอแสดงผลที่ใช้อยู่จะปลอดเชื้อ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้อาจเป็นเรื่องของการตลาด เพราะ Corning ก็ได้บอกตามตรงว่ากระจกชนิดแม้จะฆ่าเชื้อโรคและทำให้หน้าจอสะอาดขึ้นได้ก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความว่าใช้กระจกหน้าจอรุ่นนี้แล้วจะทำให้ผู้ใช้งานมีสุขภาพที่ดีเพราะว่าทุกคนมีโอกาสที่จะสัมผัสกับเชื้อโรคได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนควรรู้จักกับวิธีการดูแลสมาร์ทโฟนให้สะอาดอยู่เสมอซึ่งไม่ได้ยากเย็นอะไรมากนัก (บทความแนะนำ 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดให้กลับมาใหม่ได้อีกครั้ง!)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่