นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไดร์ฟ SSD โดยส่วนใหญ่ในปัจจุบัน มักมีภาพลักษณ์ไปในลักษณะที่เป็นสิ่งของราคาแพง เข้าถึงและนำไปใช้งานได้ยาก แต่วันนี้ ผู้ผลิต SSD แบรนด์ระดับโลกอย่าง Plextor ได้เปิดตัวไดร์ฟ SSD ระดับเมนสตรีมรุ่นใหม่ล่าสุด ในรุ่น M6V ซึ่งมีการวางตำแหน่งการทำตลาดไว้ในระดับที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไดร์ฟสำหรับการอัพเกรดเครื่องพีซี ที่จะทำให้สัมผัสถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยยะ ด้วย M6V มาพร้อมกับเทคโนโลยี PlexTurbo ที่เป็นเทคโนโลยีในการ cache ในไดร์ฟ SSD เอกสิทธิ์เฉพาะของ Plextor ที่ทำให้สามารถได้ทั้งสมรรถนะที่ดี และความทนทานในการใช้งาน

M6V นั้นมีคอนโทรลเลอร์รุ่นล่าสุดจาก SMI 2246 ที่ให้สมรรถนะสูง ประหยัดพลังงาน และใช้ชิป NAND Flash จาก Toshiba รุ่นล่าสุดที่ใช้กระบวนการผลิต 15 นาโนเมตร ทำให้สามารถทำความเร็วแบบ sequential read/write ได้ถึง 535/455 MB/s และความเร็วในแบบ random read/write ที่กว่า 83000/80000 IOPS ด้วยการผนวกเอาทั้งสององค์ประกอบดังกล่าว ควบกับเฟิร์มแวร์ที่ถูกปรับปรุงมาเป็นพิเศษโดยวิศวกรจาก Plextor ทำให้ M6V เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าอย่างไร้ข้อกังขา

นอกจากศักยภาพของตัวไดร์ฟเองแล้ว M6V ก็ยังมาพร้อมกับ PlexTurbo ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถไปแล้วในงาน COMPUTEX 2015 โดย PlexTurbo นั้นจะเป็นตัวช่วยจัดการระดับ Buffer แบบไดนามิกส์ ที่จะให้ประสิทธิภาพเหนือกว่าการจัดการแคชแบบเฉลี่ย โดยระบบจะสามารถระบุได้ว่าข้อมูลส่วนไหนมีการใช้งานบ่อย ๆ โดยส่วนของข้อมูลที่ไม่ได้มีการเรียกใช้งานบ่อยจะถูกจัดเก็บไว้ และหากมีการเรียกใช้งานก็จะถูกดึงออกมา ทำให้สามารถจัดการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยฟีเจอร์หลักของ PlexTurbo นั้นจะช่วยทำให้เพิ่มสมรรถนะได้ถึง 8 เท่า, ยืดอายุการใช้งาน และป้องกันข้อมูลสูญหายในกรณีเกิดไฟตก

นอกจากสมรรถนะ เสถียรภาพ และความจุ ที่เป็นเยี่ยมของไดร์ฟ SSD Plextor แล้ว M6V ยังผ่านการทดสอบจากแลปทดสอบของ Plextor ที่มีชื่อเสียง โดยมีการทดสอบ “Plextor Endurance Testing Mechanisms” เพื่อให้แน่ใจได้ว่าไดร์ฟ M6V Series จะมีอายุการใช้งาน (MTBF – Mean time between failures) กว่า 1.5 ล้านชั่วโมง และการรับประกับ 3 ปีเต็มและการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและการซ่อมบำรุงในระหว่างช่วงระยะเวลารับประกันอีกด้วย

  • Plextor M6V series จะเปิดการทำตลาดในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2015 และจะมีวางจำหน่าย 3 สเป็ค และความจุ แสดงในตารางด้านล่าง
  • PlexTurbo จะเปิดให้ผู้ใช้ได้ดาวน์โหลดที่เว็บไซต์ของ Plextor ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2015 (PlexTurbo ใน M6V จะเป็นรุ่นที่สามารถทำแคชระดับ 1GB ได้)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่