สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung บริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้ หลังจากเมื่อต้นปีสามารถสร้างความฮือฮาด้วยการเผยโฉมสองสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปในซีรีย์ S รุ่นที่ 6 และช่วงเดือนสิงหาคมวันที่ 13 ก็มีกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ณ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งคาดว่าอาจเป็น Galaxy Note 5 กับ Galaxy S6 edge+ แต่ก่อนจะไปถึงตอนนั้นเรามาดูสมาร์ทโฟนที่มีช่วงราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นกันบ้างในปีพุทธศักราช 2558...?

1. Samsung Galaxy E5 เป็นอีกหนึ่งแอนดรอยด์โฟนของซัมซุงที่มีนํ้าหนักเบาเพียง 120 กรัม ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android kitkat 4.4 และมีหน่วยประมวลผล Snapdragon 410 CPU Quad-Core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 1.5 GB และแบตเตอรี่จุ 2400 mAh โดยรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด บนหน้าจอ Super AMOLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว วางจำหน่ายราคา 7,900 บาท

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

2. Samsung Galaxy J1 ใช้งานได้คล่องตัวด้วยหน้าจอขนาดพอดีมือ 4.3 นิ้ว และเพลิดเพลินไปกับการดาวน์โหลดแอปฯ ที่หลากหลายบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 นอกจากนี้ยังมีโหมดต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวก อาทิ Palm Selfie, โหมด Ultra Power Saving เป็นต้น วางจำหน่าย 3,900 บาท

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

3. Samsung Galaxy J5 & J7 สองพี่น้องที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด โดยมาพร้อมจุดเด่นอย่างการรองรับการใช้งาน 4G LTE, กล้องหน้าเซลฟี่ 5 ล้านพิกเซล ที่มีมุมมองแบบ Wide Angle โดยมีรูรับแสง f/1.9 + ไฟแฟลช LED ทำให้การถ่ายภาพในพื้นที่สภาวะแสงน้อยมีประสิทธิภาพ และมีหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว โดยวางจำหน่ายราคา 7,900 และ 8,900 บาทตามลำดับ

หมายเหตุ : คลิกอ่านบทความวิเคราะห์ความต่างของทั้งสองรุ่นได้ที่ Siamphone.com

4. Samsung Galaxy Core Prime อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองเมื่อต้นปี โดยมาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ประมวลผลด้วย CPU Quad-core ความเร็ว 1.2GHz ซึ่งจะมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลที่มีโหมดหน้าสวย และโหมดปรับรูรับแสง ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น วางจำหน่าย 4,990 บาท

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

5. Samsung Galaxy V Plus สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดจากซัมซุงที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด สำหรับเลือกโทรหรืออินเทอร์เน็ต รวมถึงยังสามารถใช้งานเครือข่ายไร้สาย 3G ได้อีกด้วย บนหน้าจอขนาดกว้าง 4 นิ้ว โดยจะขับเคลื่อนด้วยระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 วางจำหน่าย 2,690 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่