สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ช่องทางในการใช้เปิดรับสื่อของผู้บริโภคได้ถูกพัฒนาเข้าสู่ยุคของการหลอมรวมเทคโนโลยีเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย สมาร์ทดีไวซ์ ในยุคปัจจุบันจึงได้ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะที่ถูกออกแบบมาให้เลือกหลากหลายขนาดและราคา แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งานและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป วันนี้หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนสกรุ๊ป มีคำแนะนำดีๆมาให้

หมดยุคของการติดแบรนด์หรือใช้ของแพงโดยไม่มีเหตุผลอีกต่อไป ในเมื่อปัจจุบันสมาร์ทดีไวซ์ได้ถูกพัฒนามาให้เลือกหลากหลายแต่จะเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วันนี้เรามีคำตอบ ก่อนอื่นต้องตรวจดูว่าคุณใช้อุปกรณ์เหล่านี้สำหรับการทำงาน หรือสำหรับในชีวิตประจำวันทั่วไป ถ้าคุณยังเป็นนักเรียน นักศึกษา เราแนะนำให้คุณเลือกใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าแท็บเล็ต เนื่องมาจากขนาดของสมาร์ทโฟนที่เล็กน้ำหนักเบาพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย อีกทั้งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนยังมีฟังก์ชั่นเด่นต่างๆออกมาให้เลือกมากมาย เช่นหากคุณเป็นคนชอบท่องเที่ยวและรักการถ่ายภาพแต่ไม่อยากถือกล้อง DSLR ตัวใหญ่ไปไหนต่อไหนเป็นการเพิ่มน้ำหนักสัมภาระ

สมาร์ทโฟนที่เหมาะกับคุณก็ควรจะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีในด้านกล้อง เช่น หัวเว่ย ออเนอร์ หกพลัส ที่มีกล้องหลังแบบคู่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แถมยังปรับจุดโฟกัสและฟิลเตอร์หลังการถ่ายภาพได้ เหมาะแก่การถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ แถมยังสามารถเก็บภาพได้ดีในที่แสงน้อย แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการปาร์ตี้ล่ะก็ หัวเว่ย พีแปด เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าลองจับจองมาใช้ เนื่องจาก พีแปด มีฟังก์ชั่นเก๋ๆที่เหมาะกับการถ่ายภาพในที่แสงน้อยมาให้เลือกเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด Light Painting ที่เปิดโอกาสให้คุณได้เก็บภาพการวาดไฟได้สวยงามตามความสร้างสรรค์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการลองวาดไฟในปาร์ตี้ EDM หรือวาดเล่นในที่มืด พีแปดเครื่องเดียวรับรองเอาอยู่

นอกจากนั้นยังมีโหมดอื่นๆ เช่น การถ่ายภาพไฟบนถนนที่มีรถวิ่งอย่าง Car Light Trails หรือฟังก์ชั่นโรแมนติกอย่างโหมด Star Track ให้คุณได้เก็บภาพหมู่ดาวบนฟ้าที่น่าประทับใจในยามค่ำคืนอีกด้วย แต่สำหรับคนทำงานที่ชีวิตวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา การเลือกแท็บเล็ต ที่สามารถใช้เป็นโทรศัพท์มือถือได้น่าจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากกว่า เราขอแนะนำหัวเว่ย MediaPad X2 ที่บางเพียงแค่ 7.18 มม. แถมน้ำหนักเบาเพียง 249 กรัม เหมาะแก่การใช้งานพกพาไปไหนต่อไหนให้คุณไม่ขาดการติดต่อและทำงานได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องกังวล และที่สำคัญยังมีแบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยประหยัดพลังงานให้คุณพร้อมเสมอในทุกๆวัน และถ้าคุณเป็นคนชอบออกกำลังกาย การมีอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะดีๆซักเครื่องเอาไว้ใช้งานก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดี

สำหรับคนทำงานทีมีเวลาน้อย TalkBand B2 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ให้กับคนทำงาน เพราะนอกจากจะเป็น Smart Health Tracking เป็นนาฬิกาแล้วยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน หรือแท๊บเล็ตเพื่อใช้งานเป็น Bluetooth ได้อีกด้วย แค่นี้คุณก็สามารถเลือกได้แล้วว่าอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ที่มีมากมายในท้องตลาดรุ่นไหนที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้ดีที่สุด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่