สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา 'มือถือ' ก็เช่นเดียวกัน เมื่อยุคเริ่มแรกมือถือมีตัวเครื่องขนาดใหญ่และก็ได้รับการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงมาเรื่อยๆ แต่พอเข้าสู่ยุครุ่งเรืองของสมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัส จากแรกๆ ที่มีหน้าจอเล็กก็พัฒนามาเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น

สมาร์ทโฟนในท้องตลาดทุกวันนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพียงแค่การโทรและฟังเพลง แต่อุปกรณ์สื่อสารชิ้นนี้เป็นสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น Samsung จึงนำบทความแนะนำเหตุผล 7 ข้อที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ดีกว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็กมาแนะนำก่อนที่จะเปิดตัว Galaxy Note 5 และ S6 edge Plus อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 สิงหาคมนี้

การถ่ายภาพ

สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นตัวอย่างภาพที่กำลังจะถ่ายออกมาได้ชัดเจนกว่าหน้าจอเล็ก

การบันทึกวิดีโอ

เมื่อทำการบันทึกวิดีโอ สามารถแก้ไขวิดีโอได้ง่ายขึ้นด้วยเครื่องมือที่รองรับการทำงานบนหน้าจอสัมผัส สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่จะได้เปรียบตรงที่มีพื้นที่การทำงานมากกว่าหน้าจอเล็ก

อ่านได้มากขึ้น เห็นรายละเอียดได้เยอะขึ้น

ไม่ว่าจะท่องเว็บหรืออ่าน e-book สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ดีกว่าหน้าจอเล็กตรงที่เห็นเนื้อหาครอบคลุมกว่าและไม่ต้องเลื่อนดูเนื้อหาส่วนที่เหลือบ่อยๆ (มีประโยชน์มากเวลาอ่านบทความยาวๆ ) นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นแยกหน้าจอ (split screen) ที่ช่วยให้ทำงานได้พร้อมกันหลายแอพฯ ในเวลาเดียวกัน

อีเมล์และข้อความ

เมื่อต้องส่งอีเมล์หรือข้อความ แป้นพิมพ์สัมผัสบนหน้าจอใหญ่มีส่วนช่วยให้การพิมพ์เร็วขึ้น ลดความผิดพลาดในการพิมพ์ที่เกิดจากข้อจำกัดของขนาดหน้าจอ อีกทั้งยังง่ายต่อการพิมพ์ตัวอักษรโดยใช้ลายมือวาดลงไปบนหน้าจอ

ทำงานได้ทุกที่

สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่มักจะมีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นปากกาสไตลัส ช่วยให้การเขียน การแก้ไขเอกสาร หรือแม้กระทั่งการวาดภาพบนหน้าจอทำได้สะดวกขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในการประชุมหรือการนำเสนออย่างรวดเร็ว

ชมภาพยนตร์

แน่นอนว่าการรับชมภาพยนตร์ที่คุณชื่นชอบในระหว่างการเดินทาง สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ย่อมให้ประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าหน้าจอเล็ก

การเล่นเกมส์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเล่นเกมส์บนสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ปุ่มควบคุมต่างๆ บนหน้าจอสัมผัสง่ายต่อการใช้งานมากกว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็ก และยังมีส่วนช่วยให้ได้คะแนนในเกมส์สูงขึ้นอีกด้วย

เพราะว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ไฮบริดที่ทำงานได้หลายอย่าง เชื่อมต่อโลกทั้งใบได้ด้วยปลายนิ้วมือ กาลเวลาเท่านั้นที่จะบอกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนในอนาคตจะถูกพัฒนาไปในทิศทางอย่างไร แต่ Samsung เชื่อมั่นว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่และดีกว่ากำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ...Bigger is Better...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่