กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้มีการพบช่องโหว่ในระบบแอนดรอยด์ที่สามารถถูกผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีผ่าน MMS ที่แฝงมัลแวร์ติดมาด้วย โดยกรณีดังกล่าวถูกเรียกกันว่า "Stagefright" ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบแอนดรอยด์ตั้งแต่รุ่น 2.2 Froyo ขึ้นไป แต่หลังจากนั้นไม่นาน Google ก็ได้แก้ไขปัญหาโดยส่งอัพเดทมาแก้ให้กับอุปกรณ์รุ่นต่างๆ ผ่านทางผู้ผลิตและผู้ให้บริการเครือข่าย

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานระบบแอนดรอยด์ล่าสุด Google และ Samsung ได้ประกาศเพิ่มมาตรการบางอย่างเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะนี้อีก

Google บริษัทผู้พัฒนาแอนดรอยด์ได้เพิ่มมาตรการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยทุกเดือนให้กับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus นอกเหนือจากการอัพเดทต่างๆ ตามปกติที่เคยมีอยู่แล้ว โดย Google ได้ปล่อยอัพเดทแก้ปัญหาช่องโหว่ Stagefright ให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Nexus 4, Nexus 5, Nexus 6, Nexus 7, Nexus 9, Nexus 10 และ Nexus Player ซึ่ง Google ยืนยันว่าอุปกรณ์ตระกูล Nexus ทั้งหมดจะได้รับอัพเดทระบบความปลอดภัยเป็นเวลา 3 ปีตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายหรือ 18 เดือนหลังจากการจำหน่ายล๊อตสุดท้ายผ่าน Google Store

Samsung ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลกประกาศเพิ่มมาตรการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยให้กับผลิตภัณฑ์ตระกูล Samsung Galaxy ด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะมีการปล่อยอัพเดทอย่างรวดเร็วเมื่อพบช่องโหว่ ซึ่ง Samsung จะทำการอัพเดทระบบรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานอุปกรณ์ตระกูล Samsung Galaxy เป็นประจำเดือนละครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่