สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไอมี่ สมาร์ทโฟนจากฮ่องกงทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในราคาสุดประหยัดที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นเจาะกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับไฮเอนด์และกลุ่มผู้ใช้รายใหม่ๆ ตั้งเป้ายอดขาย 300,000 เครื่อง ภายในครึ่งปีหลัง

นายแจ๊กกี้ จางเจริญสุข ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย iMI (ไอมี่) แบรนด์โทรศัพท์มือถือจากฮ่องกง เปิดเผยว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก ทั้งจากอินเตอร์แบรนด์ที่ส่งเครื่องราคาถูกมาจำหน่าย รวมถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีแพ็คเกจราคาพิเศษ ทำให้ผู้ผลิตและจำหน่ายมือถือรายเล็กที่มีหน้าร้านไม่มากอยู่ยาก แต่ยังมีช่องว่างให้โลคอลแบรนด์ ที่มีสเปคเครื่องสูงแต่ราคาถูกกว่าอินเตอร์แบรนด์ ทางบริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นช่องทางตรงจุดนี้ และเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าไอมี่ (iMI) ว่ามีศักยภาพที่จะเข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาว์

โดยในปี 2558 บริษัทจึงได้เพิ่มงบการลงทุนเป็น 500 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำแผนการตลาด โดยใช้กลยุทธ์การจัดกิจกรรมผ่านช่องทางหลักๆ กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ของไอมี่ และจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย และ ลงสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ โดยเน้นผ่านช่องทาง โซเชียลมีเดีย ได้แก่ facebook, Line, Instagram และ youtube

โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา คนทำงาน และกลุ่มคนที่สนใจเทคโนโลยี โดยทางบริษัทตั้งเป้ายอดขายภายในครึ่งปีหลังให้ได้ 300,000 เครื่อง พร้อมกันนี้ได้เปิดตัว สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมกัน 4 รุ่น 4 สไตล์ ได้แก่
1) รุ่น Messi Top ด้วยขนาดและรูปลักษณ์ ทันสมัยมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 16GB และ Ram 3GB มีคุณสมบัติเด่นด้วย ฟังค์ชั่น Fingerprint Identity
2) รุ่น iMI Lady Top เป็นมือถือที่มาพร้อมกับ Ram 2GB และหน่วยความจำภายใน 32GB
3) รุ่น iMI Vin 1 คุณสมบัติเป็น Colour Full มีความแข็งแรง
4) รุ่น iMI No.2 คุณสมบัติรองรับ 4G

นายแจ๊กกี๊ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากเปิดตัวแบรนด์ ไอมี่ (iMI) ไปแล้ว 3 รุ่น 3 สไตล์ ในปี 2557 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเดิมและที่เป็นลูกค้าใหม่ๆ ทำให้หลายคนรู้จักแบรนด์ไอมี่ในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากแบรนด์ไอมี่ มีราคาถูกกว่าและมีคุณสมบัติในการใช้งานที่มีคุณภาพสูง สามารถตอบสนองการใช้งานเทียบเท่าหลายๆ แบรนด์ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไปในท้องตลาด ทำให้บริษัทมั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติของไอมี่จะสามารถทำการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้

ปัจจุบันไอมี่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 379 ร้านค้าทั่วประเทศ ได้แก่ มาบุญครอง, บิ๊กซี, ร้านทีจีโฟน และไอมี่ช้อป (iMI Shop) ในส่วนของตลาดต่างประเทศ เราได้ทำการขยายตลาดไปยังตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ลาว และพม่า และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะขยายตลาดต่างประเทศให้ครอบคลุมตลาดเออีซี (AEC) ทั้งหมด

โดยในงานเปิดตัว 4 สุดยอดสมาร์ทโฟนจากไอมี่ บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้า เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนของไอมี่ทุกรุ่นแถมไอโฟน (iPhone) ตามเงื่อนไขของทางบริษัททันที ลูกค้าที่สนใจโทรศัพท์มือถือของแบรนด์ไอมี่ สามารถเข้าไปชมข้อมูลสินค้าได้ที่ www.imitech.co.th และ Call Center : 02-110-8000

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่