สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 2 - 8 ส.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

 

เสก โลโซ นักร้องชื่อดังได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่าเตรียมจะทำโทรศัทพ์ยี่ห้อ "โลโซ" ออกมาวางจำหน่าย ในราคา 3,000-3,500 บาท และมีข้อความระบุว่า "โทรศัพท์โลโซ กันยายนนี้ รอซื้อนะจ๊ะ ..." (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนสุดแรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ Xperia M5 และ Xperia C5 Ultra ซึ่งทั้งสองขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.0 และจุดที่น่าสนใจคือยังรองรับหน่วยความจำภายนอก หรือ MicroSD Card สูงสุด 200GB  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เผยสถิติล่าสุดในเดือนสิงหาคมพบว่ามีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 15.5% จากทั้งหมดรันบนแพลตฟอร์ม Android 5.0 และ 2.6% จากทั้งหมดรันบนแพลตฟอร์ม Android 5.1 ทำให้แพลตฟอร์ม Android 5.x Lollipop มีสัดส่วนการใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 18.1% แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ร่วมมือกับ i-mobile เปิดตัว IQ II สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในโครงการ Android One รุ่นแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนสามารถมีสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงที่ทันสมัยไว้ใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว Wine Smart (2015) สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดีไซน์ฝาพับสำหรับวางจำหน่ายนอกประเทศเกาหลีใต้ โดยที่จริงแล้ว LG Wine Smart นั้นเป็นรุ่นที่รีแบรนด์มาจาก LG Gentle สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ฝาพับที่เปิดตัวในเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lava แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติอินเดีย เปิดตัว Iris X5 4G สมาร์ทโฟนรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE และตัวเครื่องเปิดกล่องมพร้อมรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 5.1.1 Lollipop (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานระบบแอนดรอยด์ Google และ Samsung ได้ประกาศเพิ่มมาตรการบางอย่างเกี่ยวกับความปลอดภัยเพิ่มทุกเดือน เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นอย่างเช่นเมื่อเร็วๆ นี้มีการพบช่องโหว่ในระบบแอนดรอยด์ที่สามารถถูกผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีผ่าน MMS ที่แฝงมัลแวร์ติดมาด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Asus จัดงานแถลงข่าว ZenFestival และเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่อินเดียพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ Zenfone 2 Deluxe ฝาหลังที่ได้รับการออกแบบใหม่คล้ายกับเงาสะท้อนคริสตัล, Zenfone 2 Laser เป็นรุ่นที่มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 พร้อมเลเซอร์ช่วยโฟกัส และ Zenfone Max มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุถึง 5,000mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ไอมี่ สมาร์ทโฟนจากฮ่องกง พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในราคาประหยัดเจาะกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ระดับกลางจนถึงระดับไฮเอนด์และกลุ่มผู้ใช้รายใหม่ๆ ได้แก่ รุ่น Messi Top หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว,  iMI Lady Top เป็นมือถือที่มาพร้อมกับ Ram 2GB, iMI Vin 1 และ รุ่น iMI No.2 คุณสมบัติรองรับ 4G (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia ประกาศขายธุรกิจแผนที่ (Here Maps) ให้กับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันซึ่งนำโดย Audi AG, BMW Group และ Daimler AG การซื้อขายครั้งนี้มีมูลค่า 3.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐและคาดว่าดีลนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 โดย Nokia จะได้รับเงินจากการซื้อขายครั้งนี้ราวๆ 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ฝั่งผู้ซื้อจะได้รับค่าชดเชยหนี้สินบางส่วนของ HERE Maps ประมาณ 329 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเงื่อนไขการทำธุรกรรมครั้งนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่