เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าคำว่า "เทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้นทุกวัน" นั้นน่าจะยังใช้ได้อยู่ในปัจจุบัน เมื่อล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีผู้คิดค้นและพัฒนายานพาหนะรูปแบบใหม่ที่ชื่อ "Walkcar" ซึ่งมีคุณสมบัติในการพาผู้ใช้งานไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเมือง โดยที่ไม่ต้องเดินไปด้วยตัวเอง!!

 

Walkcar เป็นยานพาหนะรูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมดีไซน์คล้ายแล็ปท๊อป หรือคอมพิวเตอร์โน็คบุ๊ค มีขนาดกระทัดรัดสามารถพกพาได้สะดวก ซึ่งคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาโดยคุณ Kuniako Saito วิศวกรด้านระบบมอเตอร์เครื่องยนต์ ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัท Cocoa Motors Inc. โดยคุณสมบัติหลักๆ ของ Walkcar คือ การพาผู้ใช้งานไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเมือง ด้วยความเร็วที่เหมือนการเดินของเราๆ นั้นเอง

 

ในด้านการควบคุมใช้งานนั้น ก็เพียงแค่ขึ้นไปยืนบน Walkcar แล้วตัวมอเตอร์ก็จะเริ่มทำงานและเคลื่อนที่ออกไปอย่างช้าๆ โดยเราสามารถควบคุมการเปลี่ยนทิศทางได้ ด้วยการเอียวตัวไปยังทิศที่ต้องการ เหมือนกับการเล่นสเก็ตบอร์ด และสามารถหยุดการเคลื่อนที่ได้เพียงลงจากตัว Walkcar ตัวมอเตอร์ก็จะหยุดทำงานทันที

 

Walkcar นั้นได้รับสมญานามว่า "พรมวิเศษ" แห่งศตวรรษที่ 21 จากสื่อในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากรูปแบบการใช้งานและดีไซน์ที่เหมือนพรมวิเศษในนิทานหรือการ์ตูนนั้นเอง ซึ่ง Walkcar เตรียมที่จะเผยโฉมและวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นช่วงกลางปี 2016 ผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter ด้วยราคาประมาณ 100,000 เยน หรือประมาณ 2x,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่