หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 11 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอีกครั้งสำหรับ Google บริษัทยักษ์ใหญ่วงการ IT ที่การออกมาขยับแต่ละครั้งนั้น มักจะสร้างความฮือฮาได้ทุกครั้ง โดยล่าสุดทาง Google ได้ประกาศแต่งตั้งคุณ Sundar Pichai ขึ้นเป็น CEO คนใหม่ของบริษัทอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยังได้จัดตั้งบริษัทใหม่นามว่า "Alphabet" ขึ้น และทำการย้ายบริษัทในเครือส่วนนึงของ Google ไปขึ้นตรงด้วยเช่นกัน!

 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงภายในในครั้งนี้ รวมถึงการจัดตั้งบริษัทใหม่นามว่า "Alphabet" ขึ้นนั้นทาง Google มีเป้าหมาย เพื่อต้องการปรับลดขนาดโครงสร้างของบริษัท ที่จากเดิมเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ (มาก) ให้มีขนาดเล็กลง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานให้คล่องตัวมากขึ้น และยังเป็นการทำให้บริษัทเล็กในเครือสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ในขณะที่บริษัทใหม่ Alphabet นั้นจะได้คุณ Larry Page อดีต CEO หัวเรือใหญ่ของ Google ย้ายมาดูแลและบริหารงานในตำแหน่ง CEO คนแรกของบริษัท Alphabet และให้ทางคุณ Sergey Brin ย้ายมาเป็นประธานบริษัทคนใหม่ด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งยังได้ดึงบริษัทในเครือส่วนนึงของ Google เช่น Nest Lab, Feedbunner ฯลฯ ออกมาขึ้นตรงกับ Alphabet อีกด้วย

 

ส่วนทางด้านบริษัท Google นั้น ได้ทำการแต่งตั้งคุณ Sundar Pichai ที่เดิมเป็นผู้ดูแลในส่วนของ Android OS ทั้งหมด ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ Google แทน Larry Page ที่ย้ายไปดูแล Alphabet นั้นเอง ในขณะที่โครงการต่างๆ เช่น X Lab รวมไปถึง Youtube, Android จะยังคงขึ้นตรงกับ Google เหมือนเช่นเดิม

 

โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งทีน่าจับตามองเป็นอย่างมากว่า Google นั้นมีแผนการอะไรอยู่หรือไม่? กับชื่อบริษัทใหม่ Alphabet ที่มีความหมายว่าตัวอักษร หรือจะเป็นเพียงการปรับขนาดโครงสร้างลงเท่านั้น

 

 

และจากชื่อบริษัทใหม่นี้ ก็ทำให้ในอนาคตข้างหน้าเราอาจจะได้เห็น Android OS, Youtube ย้ายไปขึ้นตรงกับ Alphabet บริษัทใหม่ของ Google ก็เป็นได้ เนื่องจากในหน้าเว็บของ Alphabet (เข้าชมได้ที่นี้) ได้เขียนไว้ว่า "G is Google" ดังนั้น A ก็น่าจะหมายถึง Android, C คือ Chorme นั้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Google Offical Blog

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่