สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ZUK บริษัทสัญชาติจีนที่ได้รับการสนับสนุนโดย Lenovo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อรุ่นว่า ZUK Z1 (ข่าวเปิดตัว) ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ 5.5 นิ้ว FullHD, CPU Snapdragon 801, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมระบบกันสั่น OIS, แบตเตอรี่ความจุ 4100mAh, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและพอร์ต USB type-C โดยสเปกทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้ราคาเปิดตัว 1,799 หยวน (ประมาณ 10,049 บาท)

นอกจากจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกออกมาแล้ว ZUK ยังมีแผนพัฒนาสมาร์ทโฟนไฮเทคออกมาในอนาคตด้วย ล่าสุดทางบริษัทได้โชว์ต้นแบบสมาร์ทโฟนที่ทำงานบนจอแสดงผลแบบโปร่งใสที่เราไม่ได้เห็นมานานแล้วตั้งแต่ฟีเจอร์โฟน Sony Ericsson Xperia Pureness ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2009 ซึ่ง ZUK ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอโปร่งใสจะทำงานได้หลากหลายตั้งแต่เล่นเพลง รับสาย แสดงภาพในอัลบั้มรูป และอื่นๆ อีกมากมาย

แม้ว่าในก่อนหน้านี้ Samsung และ LG เคยสาธิตต้นแบบหน้าจอที่คล้ายๆ กันให้เราเห็นกันบ้างแล้ว แต่ต้นแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอโปร่งใสที่ ZUK เผยออกมาก็เป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่บอกได้ว่าอีกไม่นานเกินรอเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนหน้าจอโปร่งใสถูกส่งมาวางจำหน่ายในท้องตลาดอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่