กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 18 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด Android M ของ Google ได้ถูกเฉลยชื่อออกมาแล้วซึ่งก็คือ 'Android 6.0 Marshmallow' หรือขนมหวานเนื้อนุ่มที่หลายๆ คนคุ้นเคยและเพื่อต้อนรับชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ Google ก็ได้นำตัวมาสคอตใหม่มาตั้งที่หน้าตึกสำนักงานใหญ่ Android ในแคลิฟอร์เนีย

Android M ถูกเผยรายละเอียดออกมาตั้งแต่การประชุมประจำปี Google I/O เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดย Google จะปล่อยซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นเต็มอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ จุดสำคัญของ Android เวอร์ชั่นล่าสุดคือการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นโดยลดการใช้ RAM การปรับปรุงโหมดสแตนบายด์และประสิทธิภาพความอึดของแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น

Android M ยังถูกพัฒนาให้รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C และความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นๆ

คาดว่าอัพเดท Android 6.0 Marshmallow จะถูกปล่อยให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ตระกูล Nexus ได้ใช้งานกันเป็นกลุ่มแรกภายในปลายปีนี้ (สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่น่าจะได้ใช้งาน Android 6.0 Marshmallow ตั้งแต่แกะกล่องน่าจะเป็น Nexus (2015) รุ่นใหม่จาก LG และ Huawei)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 18 สิงหาคม 2558

มือถือออกใหม่