สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เนื่องจากในขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆทำให้ประชาชนต้องเตรียมรับมือกับผลกระทบตลอดจนเพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตประจำวันมากขึ้น หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตและครอบครัวของผู้สูญเสีย รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สี่แยกราชประสงค์ที่เกิดขึ้น และขอแนะนำการใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนในภาวะวิกฤต เพื่อขอความช่วยเหลือ เตือนภัย และรายงานสถานการณ์ในภาวะฉุกเฉินมาให้ทุกท่านได้ใช้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ

ถ่ายภาพหรือวีดีโอเพื่อรายงานสถานการณ์ต่างๆ

การมีสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องกล้องโดยเฉพาะกล้องที่มีความละเอียดสูง หรือถ่ายภาพได้คมชัดในทุกสภาวะมีส่วนช่วยให้คุณสามารถเก็บภาพหรือวีดีโอในสถานการณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และอาจนำมาใช้เป็นประโยชน์แก่หน่วยงานต่างๆในภายหลังได้ เช่น ใช้เป็นหลักฐาน หรือเบาะแสให้แก่ตำรวจเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ นอกจากนั้นยังสามารถนำรูปภาพหรือวีดีโอมาใช้รายงานสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หรือใช้สำหรับขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีฟังก์ชั่นที่สามารถเปิดไฟแฟลชมาใช้งานแทนไฟฉายได้อีกด้วยในกรณีที่คุณอยู่ในสถานที่มืดหรือไม่มีไฟฟ้า คุณก็สามารถใช้โทรศัพท์มือถือส่องทางหรือหาของได้

ใช้ติดต่อสื่อสาร

ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินสมาร์ทโฟนของคุณจะกลายมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คุณติดต่อสื่อสารขอความช่วยเหลือตลอดจนตรวจเช็คความปลอดภัยของคนที่คุณรักได้เป็นอย่างดี สมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีในการเชื่อมต่อสัญญาณที่ดีก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถช่วยให้การติดต่อสื่อสารของคุณในยามฉุกเฉินเป็นไปอย่างราบรื่น โดยจะเห็นได้ว่าในสถานที่ซึ่งมีผู้ใช้โทรศัพท์เยอะ คุณภาพของการจับสัญญาณจะลดน้อยลงจนบางครั้งถึงกับเกิดการติดต่อไม่ได้ สมาร์ทโฟน หัวเว่ย พีแปด จึงได้ถูกพัฒนามาให้มีเสาสัญญาณสองเสาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจับสัญญาณให้ดีขึ้น ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะไม่ขาดการติดต่อในทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะอยู่ในลิฟท์ อาคารจอดรถใต้ดิน หรือตึกสูง

ใช้ติดตามข่าวสารและแชร์ข้อมูล

โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางสำคัญในการติดต่อสื่อสารในยามฉุกเฉินและใช้ในการติดตามข่าวสาร อย่างรวดเร็ว สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ก็เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถติดตามอ่านข่าวสารต่างๆได้อย่างชัดเจนโดยไม่ทำให้เสียสายตา นอกจากนั้นยังมีพื้นที่กว้างพอให้คุณใช้ในการพิมพ์ข้อความเพื่อติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆจากผู้ที่เกี่ยวข้องหรือเช็คความปลอดภัยของครอบครัวได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุดอีกด้วย อย่างไรก็ดีก่อนจะตัดสินใจเชื่อในข่าวสารต่างๆที่ได้รับจากโซเชียลมีเดีย ควรจะมีการพิจารณาไตร่ตรองข้อเท็จจริงตลอดจนแหล่งที่มาและความน่าเชื่อถือของข่าวสารก่อนที่จะแชร์ไปยังช่องทางออนไลน์ต่างๆเพื่อป้องกันความเสียหายและการเข้าใจผิดที่อาจส่งผลเสียในภายหลังได้

ใช้ผ่อนคลายความเครียด

เมื่ออยู่ในสภาวะฉุกเฉินหรือในเหตุการณ์สะเทือนใจก่อให้เกิดความเครียด สมาร์ทโฟนสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการคลายเครียด อาทิ ฟังเพลงเพื่อผ่อนคลาย หรือเปิดการ์ตูน เกมส์ต่างๆเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของลูกน้อยไม่ให้ตื่นตระหนก ทั้งนี้ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้งานได้ยาวนานเพียงพอในกรณีที่ไม่ได้มีแบตฯสำรอง หัวเว่ยเห็นความสำคัญของการมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ตลอดวันจึงออกแบบสมาร์ทโฟนให้มีแบตเตอรี่ที่ใหญ่เพียงพอต่อการใช้งานและมีชิปเซ็ตประมวลผลที่มีความสามารถในการจัดการการใช้พลังงานได้อย่างชาญฉลาด ช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติให้คุณมั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้สมาร์ทโฟนให้เป็นประโยชน์ได้อย่างยาวนานแม้ในยามวิกฤต


หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกร็ดความรู้เหล่านี้จะสามารถช่วยท่านได้ในยามฉุกเฉิน และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยร่วมมือกันช่วยกันสอดส่องดูแลบ้านเมืองในยามไม่สงบ และนำบทเรียนจากความสูญเสียที่เกิดขึ้นมาเป็นพลังและมีความเข็มแข็งที่จะก้าวต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.huawei.com วันที่ : 21 สิงหาคม 2558

มือถือออกใหม่