สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้าช่วงสิ้นปี 2015 แล้ว ก็เรียกได้ว่าวงการตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเรานั้นคึกคักไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเดือนสิงหาคมไฮไลท์สำคัญที่น่าสนใจก็คือซัมซุงนำแฟบเล็ตจอยักษ์ "Note 5" มาวางจำหน่าย หลังจากเปิดตัวไปเพียงไม่นาน และก็แบรนด์อื่นๆ อย่าง Asus, Sony และ Lenovo ที่ได้นำผลิตภัณฑ์แบบสเปกจัดเต็มของตนเอง มาวางจำหน่ายในราคาที่ไม่สูงมากนัก ว่าแต่จะมีรุ่นใดบ้างน่าสนใจมาดูกัน....?

Asus Zenpad 7.0 แท็บเล็ตสไตล์แฟชั่นที่มาพร้อมจุดเด่นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 หน้าจอขนาดกว้าง 7 นิ้ว ความละเอียด 800 x 1280 พิกเซล สามารถโทรออกได้ พร้อมอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้ตอบสนองทุกไฟล์สไตล์มากขึ้น อาทิ ฝาหลังเปลี่ยนลวดลายได้, เคสที่มีแบตฯ สำรอง และลำโพงสเตอริโอ รอบทิศทางแบบ 5.1 แชนแนล ด้วยระบบเสียง DTS HD Premium Sound

หมายเหตุ : สนนราคาเพียง 5,990 บาท คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติม Siamphone.com

i-mobile IQ II อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ภาคภูมิใจของคนไทยในโครงการ Android One โดยเป็นการร่วมกันระหว่างบริษัท i-mobile และ Google ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 (Pure Android) ทำให้การใช้มีความไหลลื่น เสถียร นอกจากนี้ยังรับประกันเรื่อง OS ว่าจะสามารถอัพเดทได้ต่อไปอีกในระยะเวลา 2 ปี รวมถึงการประดันเครื่อง 

หมายเหตุ : สนนราคาเพียง 4,444 บาท คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติม Siamphone.com

Lenovo Vibe Shot บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ด้วยภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่อัดแน่นไปด้วยคูรสมบัติการถ่ายภาพ อาทิ ไฟแฟลช 3 ดวง, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว, เลนส์ 6 ชิ้น, ออโต้โฟกัสเเบบ IR เป็นต้น บนหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว FullHD, CPU Octa-core, Ram 3GB ขับเคลื่อนด้วยแอนดรอยด์ 5.0

หมายเหตุ : สนนราคาเพียง 11,900 บาท คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติม Siamphone.com

Samsung Galaxy Note 5 เปลี่ยนวันธรรมดาให้ไม่ธรรมดาด้วยปากกา S-Pen ที่เสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว โดยมาพร้อมจุดเด่นอย่างระบบการชาร์จไร้สาย บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.7 ความละเอียดระดับ 2K พร้อมระบบการเชื่อมต่อที่หลากหลาย อาทิ NFC, Dual band WiFi, 4G LTE (Cat9.) และการบันทึกวีดีโอแบบเรียลไทม์ลง YouTube ด้วยความละเอียด FullHD

หมายเหตุ : รุ่น32/64GB วางจำหน่าย 25,900/29,990 บาทตามลำดับ คลิกอ่านสเปกเพิ่มเติม Siamphone.com

Sony Xperia M5 และ Xperia C5 Ultra สองคู่หูสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สเปกจัดเต็ม โดยรายแรกถือได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยด้วยหน่วยประมวลผล MediaTek Helio X10 พร้อมคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่น และกล้องดิจิตอลหลังความละเอียด 21.5 ล้านพิกเซล ส่วนรายหลังมาพร้อมขอบหน้าจอสุดบางเฉียบ โดดเด่นด้วยสีสันตัวเครื่องที่สดใส

หมายเหตุ : รุ่น Xperia C5 Ultra วางจำหน่าย 12,990 บาท ส่วนรุ่น Xperia M5 ยังไม่มีการประกาศออกมา

อย่างไรก็ตามหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ไว้ใช้งานประกอบการตัดสินใจได้บ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะเลือกรุ่นใดก็ตามควรที่จะเลือกใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมถึงมองถึงคุณสมบัติ และประโยชน์ที่มีต่อเราเป็นหลัก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่