หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ก้าวสู่ปีที่ 15 อย่างแข็งแกร่ง เดินหน้าขยายร้านจำหน่ายสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ “mine” ต่อเนื่อง หลังพบยอดขายพุ่งสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัวดันผลงาน เจ.ไอ.บี.กรุ๊ป ดูดีขึ้นทันตา“สมยศ เชาวลิต” MD ไฟแรงสั่งเปิดเพิ่มทันที 2 สาขา ล่าสุดเปิด mine สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตอย่างยิ่งใหญ่ 28 สิงหาคมนี้


นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในธุรกิจเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบ และผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจไอบี (JIB) ร้านค้าปลีกสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมี่ยมภายใต้ชื่อ mine และ JIB Online ร้านค้าไอทีไลฟ์สไตล์ ช้อปได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่าน www.jib.co.th เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ได้เปินร้าน mine by J.I.B. สาขา 2 อย่างเป็นทางการพร้อมๆ กับการเปิดตัวของ “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” สุดยอด“ซูเปอร์รีจินัลมอลล์” แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย ที่อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิด mine สาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซาพระราม 2 เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับ mine สาขา 2 เป็นร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์ พื้นที่ขนาด 200 ตารางเมตร รองรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาสินค้าที่เป็นไลฟ์สไตล์ของตัวเอง รวมทั้งสินค้าในกลุ่มที่ใช้สำหรับมืออาชีพ อาทิ งานตัดต่อ งานออกแบบ ที่ต้องใช้เครื่องสเปกสูง รวมทั้งสินค้าในกลุ่ม Gaming Gear ยอดนิยมที่ต้องการใช้เครื่องสเปกพิเศษเพื่อช่วงชิงชัยชนะจากการแข่งขันในแต่ละครั้ง และสินค้าพิเศษที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในร้านขายคอมพิวเตอร์ และร้านไอทีทั่วไป รวมทั้งสินค้าในกลุ่มไอทีไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีใหม่

"จุดเด่นของ mine คือ เป็น พื้นที่รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ที่สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้ามากกว่าแค่การเลือกซื้อสินค้า และสินค้าทุกชิ้นไม่ว่าจะราคาแพงแค่ไหนลูกค้าสามารถทดลองได้ก่อนซื้อ มีผู้เชี่ยวชาญไว้คอยให้คำปรึกษา และจัดประกอบให้เห็นหน้าร้านตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังมีการ Update สินค้าและซอฟแวร์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าผู้สนใจด้วย โดยร้าน mine ในแต่ละสาขาจะใช้งบลงทุนสูงถึง 20 ล้านบาท เพื่อตกแต่งและจัดวางสินค้าให้เป็นร้านไอทีไลฟ์สไตล์ในฝันสำหรับลูกค้าที่มีสไตล์ทุกคน”

นายสมยศ กล่าวต่อว่า การเปิดร้าน mine สาขาที่สองเป็นเพราะสาขาแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยพบว่ามีลูกค้าเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบจากร้าน เจ.ไอ.บี.เดิม เนื่องจากประทับใจในสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์และสินค้าเทคโนโลยีใหม่ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าเพราะสามารถทดลองใช้สินค้าทุกชิ้นก่อนตัดสินใจซื้อ และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของสินค้าไอทีไลฟ์สไตล์จากการให้บริการของพนักงานมีความเป็นผู้เชี่ยวชาญในตัวสินค้ามากขึ้นด้วย ประกอบกับสินค้าที่ขายส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีราคาระดับกลางจนถึงสินค้าระดับ High End จึงมีส่วนสนับสนุนให้รายได้ของ เจ.ไอ.บี.กรุ๊ป ดีขึ้นในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสวนทางกับแรงซื้อในตลาดที่ชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้นในปีนี้คาดว่าจะเปิดสาขา mine เพิ่มขึ้นอีก 1 สาขา จะทำให้ภายในปี 2558 เจ.ไอ.บี. มีร้าน mine รวมทั้งสิ้น 3 สาขา

“ในปีนี้ถือเป็นปีที่ เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในด้านยอดขายและกำไรที่สามารถเติบโตในอัตราที่สูงกว่าตลาดรวมของธุรกิจไอทีทั้งระบบโดยคาดว่าปี 58 จะสามารถทำยอดขายทะลุ 6,500 ล้านบาทได้สำเร็จ มีอัตราเติบโตถึง 14% เมื่อเทียบกับปีก่อน สูงกว่าตลาดรวมสินค้าไอทีทั้งระบบที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพียง 6% ในปีนี้ ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งมาจากร้าน mine และการปรับทิศทางหันมาเน้นขายสินค้าคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล และการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม โดยไม่ใช้กลยุทธ์ด้านราคาเข้ามาเกี่ยวข้อง ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในสินค้าและอุปกรณ์ไอที และเป็นผู้นำกลุ่มสินค้าเครื่องคอมพิวเตอร์ประกอบที่สามารถให้คำปรึกษาและพัฒนาเครื่องสเปคสูงได้สอดคล้องกับทุกความต้องการของลูกค้าในคุณภาพเป็นที่ยอมรับ ผู้นำในอุปกรณ์สำหรับเล่นแกมส์(Gaming Gear) และมีเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าไอที www.jib.co.th ที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดของไทยในปัจจุบัน” กรรมการผู้จัดการ เจ.ไอ.บี. กล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่