สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 23 - 29 ส.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

OPPO ยุโรปเผยโฉม OPPO R5s สมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก OPPO R5 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อ 10 เดือนที่แล้ว โดยยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องบางเพียง 4.85 มิลลิเมตร แต่มีการปรับปรุงรายละเอียดสเปกในบางส่วนให้ดีขึ้น โดยเพิ่ม RAM 3 GB และ พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus เปิดตัวสมาร์ทโฟน Zenfone 2 Deluxe (Special Edition) ที่ประเทศบราซิล โดยความพิเศษของรุ่นนี้ที่แตกต่างจาก Zenfone 2 Deluxe รุ่นปกติคือมีพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องติดมาให้ใช้งานถึง 256GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Y35 ที่มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบ ตัวเครื่องสีทองเป็นประกาย มาพร้อมกับระบบเสียง Hi-Fi และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว G Pad II 10.1 แท็บเล็ตรุ่นหน้าจอ 10.1 นิ้ว โดยมาพร้อมกับความละเอียด WUXGA 1920x1200 พิกเซล และฟังก์ชั่น Reader Mode สำหรับลดแสงสีฟ้าเพื่อให้การอ่านข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอได้ง่ายขึ้น รวมถึงฟังก์ชั่น Dual Window สำหรับทำงานสองแอพได้พร้อมกัน และไม่ลืมที่จะใส่ QuickMemo+ ฟังก์ชั่นสร้างบันทึกย่ออย่างรวดเร็วติดมาให้ใช้งานด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์โฟน Nokia 222 และ Nokia 222 Dual-SIM โดยทั้งสองรุ่นต่างก็เป็นมือถือที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและมีกล้องถ่ายรูปติดมาให้ใช้งานด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Obi Worldphone บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีผู้ร่วมก่อตั้งอย่าง John Sculley อดีตซีอีโอของ Apple ในช่วงปีค.ศ. 1983-1993 เปิดตัว Obi Worldphone SF1 และ SJ1.5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สเปกระดับกลางในราคาต้นทุนต่ำที่มาพร้อมกับดีไซน์นำสมัย ซึ่งทางผู้ผลิตตั้งกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้บริโภคที่อายุต่ำกว่า 25 ปี ในเอเชีย แอฟริกาและตะวันออกกลาง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony เผย Xperia C5 Ultra สมาร์ทโฟนเซลฟี่กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมวางขายในไทยแล้ว ด้วยราคาเปิดตัวที่ 12,990 บาท และเผยอีกว่าเตรียมวางขาย Xperia M5 ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว Lenovo VIBE Shot สมาร์ทโฟนพร้อมระบบกล้องถ่ายรูปมือโปรครั้งแรกของโลก ด้วยกล้องความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาด 5 นิ้ว และความละเอียดระดับ Full HD (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ โดยได้ออกหมายเชิญสื่อเป็นที่เรียบร้อย ในจดหมายเชิญก็เห็นเหมือนแอปเปิ้ลครึ่งลูกเหมือนกับปีก่อนๆ แต่ในปีนี้มีสีสันจัดจ้าน สนใสมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีข้อความระบุแต่เพียงว่า “Hey Siri, give us a hint.” (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ที่งาน Touch Taiwan 2015 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีหน้าจอทัชสกรีนและฟิล์มกรองแสงที่จัดขึ้นในไต้หวัน AU Optronics (AUO) ผู้ผลิตจอแสดงผลแบรนด์ท้องถิ่นได้สาธิตตัวอย่างการนำสมาร์ทโฟนหน้าจอ AMOLED ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD 1280x720 พิกเซล ซึ่งมีคุณสมบัติบิดงอได้มาใช้ประโยชน์ในการควบคุมแอพพลิเคชั่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่