สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ใกล้เข้ามาแล้วกับงานเปิดตัว "iPhone" รุ่นต่อไป ในวันที่ 9 กันยายน ณ ซานฟรานซิสโก เวลา 10.00 am (เที่ยงคืนระหว่างวันที่ 9 กับวันที่ 10 ของประเทศไทย) โดยถือว่าเป็นปีทีน่าสนใจเลยทีเดียวว่างานนี้ฝั่ง Apple ก็จะงัดเทคโนโลยีและความสามารถอะไรใหม่ๆ มาให้ยลโฉมกันอีกบ้าง เพราะต้องบอกว่าคู่แข่งทั้งหลายในแวดวงก็ต่างจัดเต็มในเรื่องของสเปก หรือลูกเล่นออกมาเพียบ ดังนั้นก่อนจะถึงงานเปิดตัว The Next iPhone เรามาลองสรุปทุกความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นกันสักหน่อย...?

ก่อนจะไปดูการสรุปข่าวลือของ The Next iPhone สามารถคลิกอ่านบทความการเปรียบเทียบ .... ได้ด้านล่าง

1. iPhone รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมสองรุ่นเช่นเคย และจะใช้ชื่อ 6S & 6S Plus โดยหลังจากที่มีข่าวลือหนาหูจากหลายสำนักข่าวว่า Apple เลือกเลข 7 เป็น The next iPhone แต่เวลาผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตเคสสมาร์ทโฟน หรือผู้ให้บริการเครือข่ายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ใช่เลข 7 แต่เป็น iPhone 6S & 6S Plus

2.  iPhone 6S & 6S Plus จะมาพร้อมกับเลข 9 ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยว่าชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ ว่าจะมีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดมากน้อยแค่ไหน และต้องติดตามกันว่า iOS 9 นั้นจะผสมผสานกันได้ตามคอนเซ็ปต์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างลงตัวหรือไม่

3. iPhone รุ่นต่อไปผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมเกรด 7000 โดยเป็นที่นิยมอย่างมากในวงการจักรยาน ซึ่งข้อดีคือ "แข็งแรงกว่าอลูมิเนียมปกติถึง 60%" และเมื่อนำมาใช้งานก็จะได้โลหะที่มีน้ำหนักเบาและมีผิวโลหะขัดเงาที่สวยงาม

4. พบเจอ Force Touch แน่นอน เนื่องจาก Apple Watch และ Touchpad บน MacBook รุ่นใหม่มาแล้วนั่นเอง ซึ่งประโยชน์คือสามารถแยกแยะแรงกดหนักและเบาได้

5. เฉดสีใหม่สำหรับ สาวๆ "Rose Gold" โดยผู้ผลิตเคสชื่อดังอย่าง Spigen คอนเฟิร์มมาเองเลย ก็เรียกได้ว่าถือกันเก๋ไก๋เลยทีเดียว

6. กล้องดิจิตอลถูกอัพเกรดขึ้นแล้ว ปัจจัยที่ทำให้ "iPhone" ถ่ายรูปออกมาได้ดี ทั้งที่มีความละเอียดน้อยกว่าใครเพื่อน คงปฏิเสธไมได้ว่าเพราะเลนส์ iSight รวมถึงซอฟ์ตแวร์ต่างๆ อย่างไรก็ดีการเปิดมาของ iPhone รุ่นใหม่ นั้นถูกคาดการณ์ว่ามาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และที่เซอร์ไพร์สคือการบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K

7. การปรับเปลี่ยน Wallpaper ให้เป็นแบบ Motion เหมือน Apple Watch โดยจากแหล่งข่าวนั้นมาจากผู้ที่เคยจับ iPhone 6S มาแล้ว

8. USB Type-C โดยมีข่าวลือหนาหูอยู่มากว่า Apple ต้องการให้การชาร์จแบตฯ ทำได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการถ่ายโอนข้อมูล

9. ราคาเปิดตัวไม่แตกต่างกันรุ่นก่อน และมีพื้นที่หน่วยความจำภายในเริ่มต้น 16GB โดย iPhone 6S มีราคาระหว่าง (28,000 - 36,000 บาท) ส่วน iPhone 6S Plus  (32,000 - 40,000 บาท)

สุดท้ายแล้วหน้าตา ความสามารถเป็นอย่างไร สามารถติดตามพร้อมกับทีมงาน Siamphone.com ได้ โดยอีกไม่นานได้รู้กันแน่นอน และสามารถติดตามบทความการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนรุ่นยักษ์ของค่ายผลไม้ และสัญชาติเกาหลีใต้ได้เช่นเคย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่