สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าการมาครั้งนี้ของบริษัทชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่นในงาน IFA 2015 ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เมื่อได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนสุดร้อนแรง Sony Xperia Z5 ถึง 3 รุ่น 3 สไตล์ แต่ที่เราจะมาโฟกัสกันก็คือ Sony Xperia Z5 Premium โดยมาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นๆ หลายอย่าง ดังต่อไปนี้

1. เป็นรุ่นแรกของโลกที่มีหน้าจอขนาด 4K ก็เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งฉีกกฏเดิมๆ ที่ต้องเปิดตัวรุ่นเรือธงหน้าจอ 2K ดังที่หลายๆ ค่ายเคยทำมา แต่ Sony มาพร้อมความแตกต่าง บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 3840 พิกเซล ด้วยความหนาแน่นต่อพิกเซล 806 ppi

 

2. มีกล้องดิจิตอลที่คมชัด 23 ล้านพิกเซล สามารถโฟกัสได้รวดเร็วเพียง 0.03 วินาที อีกทั้งยังใช้เลนส์ G lens ขนาด 24 มิลลิเมตร ซึ่งจะให้แสงที่มากกว่า และเป็นธรรมชาติ โดยยังให้มุมมองแบบ wide-angle ทำให้ภาพถ่ายที่ได้นั้นจะครบถ้วนทุกรายละเอียด

3. เทคโนโลยีการซูมภาพแบบ 5x Clear Image Zoom ที่ทำให้เมื่อซูมก็จะให้ภาพที่ยังคมชัด โดยที่ภาพจะไม่สูญเสียคุณภาพเหมือนกับ Digital zoom

4. ใช้งานได้สองวันกับแบตเตอรี่ความจุ 3,430 mAh ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเมื่อหน้าจอความละเอียดสูงอย่าง 4K จะมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นาน 2 วัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

5. ระบบสแกนลายนิ้วมือ ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ก็ไม่มีดีไซน์คล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่จะอยู่บริเวณด้านหน้าจอ ทว่า Sony ดีไซน์ให้อยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการใช้งาน

6. รองรับ MicroSD Card สูงสุด 200GB งานนี้ต้องบอกว่าถูกใจผู้ใช้งานสำหรับคนรักความบันเทิงอย่างแน่นอน นอกจากระบบเสียงที่เลื่องชื่ออยู่แล้ว และการที่มีหน้าจอ 4K ก็สามารถดาวน์โหลดภาพยนต์ความละเอียดสูงๆ มาดูได้อย่างสบายเลย

7. คุณสมบัติการชาร์จแบเตอรี่เร็ว QiuckCharge 2.0 แม้ว่าจะมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วเมื่อ Sony ได้นำเทคโนโลยีการชาร์จเร็วเข้ามาด้วย ทำให้การใช้งานไม่ต้องเว้นระยะเวลานาน

8. ลุยได้ทุกสถานการณ์ด้วยคุณสมบัติกันนํ้า กันฝุ่น มาตรฐาน IP65 และ IP68 แน่นอนว่าถ้าบอกว่าเป็นโซนี่ก็ไม่ต้องปิดพอร์ตการเชื่อมต่ออะไรให้วุ่นวาย

9. นอกจากสีทั่วไปแล้ว ยังมีคุณสมบัติแวววาว สะท้อนแสง

อย่างไรก็ดี Sony Xperia Z5 Premium เริ่มเปิดให้ Pre-order อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในประเทศอังกฤษนั้นทางเว็บไซต์ Sony ตั้งราคาไว้สูงถึง £699 หรือประมาณ 38,400 บาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่