สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 30 ส.ค. - 5 ก.ย. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

 

หลังจากมีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่า ทาง Blackberry เตรียมที่จะกลับมาปัดฝุ่นแผนการทำสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ขึ้นมาอีกครั้ง ล่าสุดมีภาพตัวเครื่อง Blackberry Venice ที่เป็นว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของบริษัทหลุดออกมาให้ได้ชมกัน และยังมาพร้อม Android OS อีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้านี้ เสก โลโซ นักร้องดังได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่น LOSO LS1 ใจสั่งมา ซึ่งจะเห็นว่ามีดีไซน์ตัวเครื่องคล้ายกับค่ายผลไม้เป็นอย่างมาก ล่าสุดได้มีการสั่งปรับโฉมใหม่เหมือนสมาร์ทโฟนในตระกูลแอนดรอยด์มากขึ้น และหลีกเลี่ยงการโดนฟ้องด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ภายในงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ Internationale Funkausstellung Berlin (IFA 2015) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นทาง Samsung ก็ได้เปิดตัว Gear S2 นาฬิกาสมาร์ทวอทซ์หน้าปัดกลมพร้อมกับกรอบที่ปรับหมุนได้เคียงคู่กับปุ่ม Back และ Home รันระบบปฏิบัติการ Tizen OS มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 โดยนาฬิการุ่นนี้จะแยกออกเป็น 2 โมเดลคือ Gear S2 และ Gear S2 classic (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

Acer เปิดตัว Liquid Z630 / Z630S และ Liquid Z530 / Z530S ที่งาน IFA 2015 โดยทั้ง 4 รุ่นเป็นสมาร์ทโฟน Android 5.1 Lollipop ซึ่ง Liquid Z630 / Z630S ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการหน้าจอขนาดใหญ่ ส่วน Liquid Z530 / Z530S ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่เน้นการถ่ายภาพเซลฟี่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus นำนาฬิกา Android Wear "ZenWatch 2" มาโชว์ที่งาน IFA 2015 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยนำไปโชว์ที่งาน Computex 2015 ในไต้หวันมาแล้ว แต่ในตอนนั้นยังไม่มีการเปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่าย โดย ZenWatch 2 จะมี 2 ขนาด คือรุ่นหน้าจอ 1.63 นิ้ว ความละเอียด 320x320 พิกเซล และรุ่นหน้าจอ 1.45 นิ้ว ความละเอียด 280x280 พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Mate S สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่งาน IFA 2015 อย่างเป็นทางการ โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว FullHD 1080p และยังสามารถเพิ่มออปชั่นฟีเจอร์ Force Touch technology ซึ่งช่วยให้สามารถแยกความแตกต่างของการสัมผัสหน้าจอได้ว่าเป็นการแตะเบาๆ หรือการกดแบบมีน้ำหนัก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xperia สมาร์ทโฟนซีรี่ย์ จากเจ้าของแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Sony ได้เปิดตัวพร้อมกันถึง 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ Z5 Compact, Z5 และ Z5 Premium โดยไฮไลท์คงอยู่ที่รุ่นสุดท้ายกับการเป็นรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 4K (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน สามารถสร้างความฮือฮาได้อีกครั้งหนึ่งกับแอนดรอยด์โฟนที่มาพร้อมกล้องหน้าคู่ (dual front camera) ให้เซลฟี่กันได้อย่างคมชัด ครบถ้วนทุกรายละเอียด ในชื่อ "Lenovo Vibe S1" โดยตัวเครื่องมาพร้อมวัสดุพรีเมี่ยมทั้งโลหะและกระจก ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0 (Lollipop) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับนาฬิการะบบปฏิบัติการ Android Wear เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในปี ค.ศ. 2015 จาก Motorola ในชื่อรุ่น Moto 360 และรุ่นสำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกาย "Moto 360 Sport"  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Alcatel OneTouch เปิดตัว "Xess" แท็บเล็ตแอนดรอยด์หน้าจอใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว ที่งาน IFA 2015 โดยมาพร้อมกับขาตั้งในตัวที่ปรับองศาในการตั้งได้ (30 / 50 / 70 องศา) นอกจากนี้ยังมีปากกาสไตลัสติดมาให้ใช้งานเพื่อประโยชน์ในการวาดภาพหรือเขียนคำอธิบายประกอบบนหน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่