สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทุกครั้ง Apple มักจะไม่ค่อยบอกรายละเอียดสเปกเต็มๆ ให้เราทราบ ไม่ว่าจะเป็นความจุ RAM ความจุแบตเตอรี่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เชื่อว่าผู้ที่สนใจ iPhone รุ่นใหม่ต่างก็อยากรู้และพยายามสืบหาข้อมูลจากแหล่งข่าวต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่ต้องการ แต่สำหรับ iPhone 6s ที่เปิดตัวออกมาเมื่อคืน แม้ว่า Apple จะไม่ได้บอกตรงๆ ว่าใส่แบตเตอรี่มาให้กี่ mAh แต่คำตอบก็ซ่อนอยู่ในคลิปโปรโมท iPhone 6s แล้ว

ในคลิปโปรโมท iPhone 6s ช่วงนาทีที่ 2:53 เผยภาพของแบตเตอรี่ Li-ion ใน iPhone 6s พร้อมกับตัวเลขความจุ 1715mAh ซึ่งก็หมายความว่า iPhone 6s มีความจุแบตเตอรี่น้อยกว่า iPhone 6 (1810mAh) อยู่ 95mAh โดยแม้ว่าตัวเลขความจุจะต่างกันไม่มากนัก แต่เรื่องที่ว่า iPhone รุ่นใหม่ "แบตฯ น้อยกว่าเดิม" นั้นเป็นความจริง

ในหน้าสเปกทางการของเว็บไซต์ apple.com ระบุไว้ว่า iPhone 6s มีแบตเตอรี่ Li-ion ที่มีระยะเวลาสนทนาสูงสุด 14 ชั่วโมง เมื่อเชื่อมต่อ 3G / ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 10 ชั่วโมง เมื่อเชื่อมต่อ 4G LTE / เปิดสแตนด์บายได้สูงสุด 10 วัน นอกจากนี้ Apple ยังอ้างว่า iOS 9 จะมีการเพิ่มประสิทธิภาพของแบตเตอรี่อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งงานนี้คงต้องทดลองใช้งานถึงจะรู้ว่าแบตฯ ที่ให้มาน้อยลงจะส่งผลกับผู้ใช้งาน iPhone 6s หรือไม่ !

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่