สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google เริ่มต้นนำ Android Pay วิธีชำระเงินด้วยสมาร์ทโฟน Android ที่ง่ายและปลอดภัยมาใช้งานในสหรัฐอเมริกาผ่านร้านค้ากว่า 1 ล้านแห่ง ซึ่งนอกจาก Android Pay จะสามารถใช้ชำระเงินได้แล้วยังสามารถเก็บข้อมูลบัตรกำนัล บัตรโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษต่างๆ ไว้ในสมาร์ทโฟนได้ด้วย

Android Pay สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟน Android 4.4 KitKat ขึ้นไปทุกรุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อ NFC โดยรองรับการทำงานร่วมกับบัตรเครดิตและเดบิตจาก 4 ผู้ให้บริการระบบชำระเงินชั้นนำอย่าง American Express, Discover, MasterCard, Visa มีวิธีการใช้งานง่ายๆ เพียงแค่นำสมาร์ทโฟนไปแตะกับเครื่องรับชำระเงินตามร้านค้าต่างๆ ที่ให้บริการกว่า 1 ล้านแห่งในสหรัฐอเมริกา ก็สามารถชำระเงินได้ทันที

Google เน้นย้ำความมั่นใจเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบัตรเครดิตว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยข้อมูลในบัตรเครดิตจะไม่ถูกส่งไปพร้อมกับการชำระเงิน แต่จะมีหมายเลขบัญชีเสมือนถูกสร้างขึ้นมารองรับในระหว่างการทำธุรกรรม นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนโดยเร็วที่สุดไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อแจ้งให้ทราบทุกการเคลื่อนไหวของการชำระเงิน และถ้าทำโทรศัพท์หายหรือถูกขโมยก็จะมีเครื่องมือจัดการล็อคอุปกรณ์ได้จากทุกที่พร้อมเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่หรือลบข้อมูลส่วนตัวทิ้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่