แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ทุ่มเทจัดงานใหญ่ประจำปีเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาเพื่อเปิดตัวหนึ่งในอุปกรณ์ใหม่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญอย่างแท็บเล็ตจอใหญ่ iPad Pro โดยคนที่ไม่ได้รับชมงานเปิดตัวดังกล่าวอาจไม่รู้ว่าภายในงานมีการเปิดตัวแท็บเล็ตไซส์มินิรุ่นใหม่ "iPad mini 4" หน้าจอ 7.9 นิ้ว อย่างเงียบๆ ด้วย

iPad mini 3 (รุ่นก่อนหน้า) เคยเปิดตัวออกมาพร้อมกับ iPad Air 2 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยมีการเพิ่ม Touch ID (เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ) และตัวเลือกสีทองเพิ่มเข้ามา แต่สำหรับ iPad mini 4 รุ่นใหม่ล่าสุดนั้นมีการอัพเกรดสเปกเพิ่มขึ้นจนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็น iPad Air 2 รุ่นย่อส่วนเลยทีเดียว

Full-featured multitasking comes to the mini

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPad mini รุ่นที่ 4 คือรองรับฟีเจอร์มัลติทาสก์กิ่งใน iOS 9 ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Slide Over, Picture in Picture, Split View โดยฟีเจอร์เหล่านี้แต่เดิมสามารถใช้งานได้เฉพาะใน iPad Air 2 เท่านั้น (ยังไม่นับรวม iPad Pro ที่รองรับฟีเจอร์มัลติทาสก์กิ้งเช่นกัน)

เหตุผลที่ว่าทำไม iPad mini 4 ถึงรองรับฟีเจอร์มัลติทาสก์กิ้งก็เป็นเพราะว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของ Apple ได้ใช้งานชิป A8 รุ่นใหม่ (Gen 2) ซึ่ง Apple นำเสนอชิปดังกล่าวว่าสามารถประมวลผลกราฟิกได้ดีกว่าชิปรุ่นก่อน (A7) ถึง 60% นอกจากนี้ Apple ยังใส่ชิปประมวลผลร่วม M8 motion coprocessor มาให้ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเล่นเกมและการใช้งานแผนที่

Thinner, lighter, huge camera upgrade

iPad mini 4 มีความหนาตัวเครื่องเพียง 6.1 มิลลิเมตร (บางกว่า iPad mini 3 ถึง 18%) และมีน้ำหนักเพียง 298.8 กรัม (เบากว่า iPad mini 3 อยู่ 30 กรัม) หน้าจอเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนและในส่วนของกล้องถ่ายรูปก็มาพร้อมกับกล้อง iSight ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอสโลวโมชั่น 120 เฟรม / วินาที

ล่าสุด Apple ได้ยุติการวางจำหน่าย iPad mini 3 แล้วเพื่อรอให้ iPad mini 4 มาแทนที่ แต่ยังมี iPad mini 2 วางจำหน่ายอยู่เช่นเดิม ส่วนราคาและกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยก็ติดตามกันต่อไปในเร็วๆ นี้ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad mini 4 ได้ที่เว็บไซต์ www.apple.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่