สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างทางการไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ iPhone 6s และ 6s Plus ซึ่งน่าจะถูกใจสาวกที่เฝ้ารอคอยกันมา 1 ปีเต็มๆ อย่างแน่นอน แต่ดูเหมือนว่า ประเด็นที่ยังคงมีผู้ใช้งานอีกหลายคนทั่วโลกให้ความสนใจ ยังคงอยู่ที่คำถามที่ว่า iPhone รุ่นใหม่ทั้ง 2 นี้ ความจริงแล้วมีพื้นที่ของ RAM ภายในเครื่องมาให้เท่าไรกันแน่? และล่าสุดดูเหมือนข้อสงสัยดังกล่าวน่าจะกระจ่างขึ้นแล้ว เมื่อมีผู้เปิดเผยว่า iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองนั้น มาพร้อม RAM ถึง 2 GB เลยทีเดียว

 

โดยการเปิดเผยในครั้งนี้ มาจากโปรแกรมที่ชื่อว่า "Xcode" ซึ่งเป็นโปรแกรมเครื่องมือของ Apple ที่ทำออกมาให้สำหรับเหล่านักพัฒนาฯ โดยเฉพาะ และจากข้อมูลของ Xcode นั้นได้เผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple ทั้งสองอย่าง iPhone 6s และ 6s Plus ได้มีการเพิ่มพื้นที่ในส่วนของ RAM มาให้ในตัวเครื่องมากถึง 2 GB เลยทีเดียว ซึ่งมากกว่า iPhone 6 และ 6 Plus รุ่นก่อนที่มีพื้นที่ของ RAM เพียง 1 GB เท่านั้น

 

ในขณะที่ทางด้าน iDevice ตัวใหม่อีกตัวที่สร้างความฮือฮาไม่ต่างจาก iPhone ทั้งสองอย่าง iPad Pro นั้น จากข้อมูลของ Xcode ก็ได้เผยว่า iPad Pro นั้นทาง Apple ก็ได้ใส่ RAM มาให้ในตัวเครื่องมากถึง 4 GB เลยทีเดียว ซึ่งนับเป็น iPad ตัวแรกและครั้งแรกของ Apple ที่มี RAM มากถึงขนาดนี้

 

ซึ่งเหล่านักวิเคราะห์ก็ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ว่า ทำไม Apple ถึงได้ทำการอัพเกรด RAM มาให้กับ iDevice ทั้งสองมากขนาดนี้ โดยเหตุผลส่วนนึงน่าจะเป็นเรื่องของการรองรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน iOS 9 รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับแอปฯ ใหญ่อย่าง Adobe Photoshop บน iPad Pro และการใช้งานแบบ Multitasking ที่ถูกดึงมาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบมากขึ้นด้วยนั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่