กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้สิ้นปีค.ศ. 2015 แบบนี้ ถ้าหากใครกำลังมองหาของขวัญสุดลํ้า สุดเท่ไปฝากคนใกล้ตัว ก็อย่าลืมไปเดินแวะ เดินชิลในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่มีกำหนดการแสดงวันที่ 1 - 4 ตุลาคม โดยภายในงานนอกจากมีการนำเหล่าสมาร์ทโฟนมาเผยโฉมแล้ว แต่ก็ยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจจำพวกอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ขนมาเพียบ โดยบทความนี้จะพาไปรู้จักกับเหล่า Gadget เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้ผู้ที่สนใจซื้อไปใช้งาน หรือฝากให้กับคนใกล้ตัว ดังนั้นเรามาดูกันเลย...?

1. Pebble Time Steel อีกหนึ่งนาฬิกาอัจฉริยะที่เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร เพราะสามารถระดมเงินทุนได้ถึง 6 หมื่นล้านบาทถ้าหากเทียบเป็นเงินไทย เมื่อตอนเปิดระดมทุนในเว็บไซต์ KickStarter ซึ่งก็มีความพิเศษตรงที่วางจำหน่ายในราคาไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับสเปกที่ได้ อาทิ แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 10 วัน ต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง, รองรับการใช้งาน GPS และ NFC และที่สำคัญกันนํ้าสูงสุดถึง 30 เมตรเลยทีเดียว

หมายเหตุ : สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

2. PadBot เพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อสื่อสารด้วยหุ่นยนต์สุดลํ้า ที่สามารถควบคุมการเดินหน้า, เดินหลัง หรือเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาได้ผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงแท็บเล็ต ซึ่งความสามารถที่มีต้องบอกว่าไม่ธรรมดา 

หมายเหตุ : สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

3. Walkera Runner 250 เรียกได้ว่าใครที่ต้องการมองหาของเล่นลํ้าๆ ต้องไม่พลาดเลยทีเดียว เพราะเป็นหุ่นโดรนที่มีรูปลักษณ์สุดเท่ สามารถทำความเร็วได้มากถึง 35-40 Km/h อีกทั้งยังผลิตด้วยวัสดุพิเศษอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ และยังเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย Google Glass 2 เพื่อให้การแสดงภาพเป็นแบบ Real Time

4. NVIDIA Shield Console อีกหนึ่ง Gadget ที่ออกแบบมาให้คอเกมได้มันส์สุดๆ ไปเลย โดยรันบนระบบปฏิบัติการ Android TV และรองรับความละเอียดภาพสูงสุดที่ 4K อีกทั้งยังมาพร้อมกับสเปกสุดโหด แต่ให้ราคาที่ถูกกว่าค่ายญี่ปุ่น

5. Alcohoot AHT101 ถ้าหากใครกังวลว่าเวลาสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนฝูงแล้ว และเมื่อเสร็จกิจกรรมก็จะกลับบ้าน แต่กังวลว่าระดับแอลกอฮอล์นั้นเกิดมาตรฐานหรือไม่ อุปกรณ์ดังกล่าวก็จะสามารถตรวจวัดให้เราได้ โดยใช้เซ็นเซอร์การตรวจจับตัวเดียวกับของทหารและตำรวจ ซึ่งมีวิธีใช้ง่ายๆ คือ เสียบ Alcohoot AHT101 ลงบนแจ็คขนาด 3.5mm บนสมาร์ทโฟนจากนั้นก็เป่า ค่าก็จะแสดงผลขึ้นมาทันที

หมายเหตุ : ไม่ควรเมาแล้วขับ จงท่องให้ขึ้นใจ เพราะคนที่บ้านรอเจอหน้าอยู่

6. Impossible Instant Lab ถึงแม้เทคโนโลยีจะทำให้ภาพถ่ายนั้นมีความคมชัด สวยงามไปไกลกว่าในอดีตอยู่มาก แต่ก็เชื่อว่ายังมีใครอีกหลายคนยังคงนึกถึงวันวานเก่าๆ หรือภาพถ่ายที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิคกันแน่นอน ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวก็สามารถตอบโจทย์เราได้อย่างแน่นอน ด้วยการเปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นภาพสไตล์โพลารอยด์ ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงเปิดรูปที่ต้องการ แล้วควํ่าหน้าจอบนแท่น จากนั้นก็กดชัตเตอร์

หมายเหตุ : รองรับการใช้งานเฉพาะ iPhone 4/4S/5/5S/5C และ iPod Touch เจน 4th และ 5th เท่านั้น 

7. Zettaly AVY Smart Speaker ถ้าหากใครชื่นชอบการฟังเพลงละก็ ต้องไม่ควรพลาดกับลำโพงสมาร์ทระบบแอนดรอยด์ ที่จะทำให้เรามีเสียงเพลงได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะผสมผสานการทำงานกับ Google Now ทำให้เพิ่มสีสันได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังใช้งานเป็น Powerbank ได้เช่นกัน

8. Sony BRAVIA Android TV แอนดรอยด์ทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายญี่ปุ่น โดยรันบนเวอร์ชั่น 5.0 ทำให้การทำงานมีความเสถียร พร้อมกับสามารถใช้งานแอปฯ ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังมีชิปเซ็ตการประมวลผลสุดแรง ผสมผสานระบบเสียงอย่าง Hi-Res Audio ที่จะทำให้การเล่นเกม, ฟังเพลง หรือชมภาพยนต์กลายเป้นเรื่องสนุกมากยิ่งขึ้น

9. Garmin Forerunner 225 นาฬิกาสำหรับผู้รักการออกกำลังกาย โดยมีความพิเศษตรงที่เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่นำเทคโนโลยี HRM มาใช้บนอุปกรณ์อื่นๆ ที่นอกจากสายคาดอก อีกทั้งก็ยังมีระบบ GPS ช่วยให้การคำนวณจำนวนก้าว และแคลอรี่มีความแม่นยำมากขึ้น

10. Huawei Watch เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หันมาจับกลุ่มธุรกิจ Smartwatch โดยมีการออกแบบตัวเรือนให้มีความหรูหราผสมผสานการออกแบบไม่เหมือนใคร ที่มาพร้อมความแข็งแรงของกระจกหน้าปัดด้วยวัสดุแซฟไฟร์ และการผลิตแบบหล่อเย็นด้วยวัสดุ 316L Stainless Steel ทำให้ทนทานต่อการกัดกร่อน

หมายเหตุ : สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

11. Recon Jet แว่นตาอัจฉริยะสำหรับนักปั่นจักรยานที่มาพร้อมการแสดงผลความเร็วในการปั่น, เส้นทางแผนที่, รอบขา, อัตราการเต้นของหัวใจ อีกทั้งยังมี GPS ในตัว เช่นเดียวกับแผนที่ที่สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และยังแจ้งเตือนหมายเลขโทรเข้า หรือเตือนข้อความเข้าในแว่นได้

12. Samsung Gear S2 เป็นรุ่นที่พัฒนามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมาขึ้น อาทิ คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68, กรอบหน้าปัดที่หมุนได้, ปุ่ม Back และ Home และระบบเชื่อมต่อ เช่น Wi-Fi: 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.1, NFC

 

สุดท้ายก็จบลงแล้วสำหรับการพาไปทัวร์เหล่าอุปกรณ์เสริมภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 และแน่นอนว่างานนี้ทีม Siamphone ก็ได้ไปร่วมงาน โดยจะพาไปดู Gadget ที่น่าสนใจภายในงานแบบ Exclusive อีกด้วย ดังนั้นจึงอย่าลืมติดตามในช่อง Siamphone on YouTube และอย่าลืมกด Subscribe กันนะครับ!!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่