สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต และแท็บเล็ตเกือบทุกรุ่นในตลาดสมาร์ทโฟน มักจะเลือกใช้งานกระจกกันรอยขีดข่วนจาก Corning Gorilla Glass เกือบทั้งหมด เพื่อใช้ในการป้องกันหน้าจอแสดงผล ถึงแม้จะมีบางรายที่เลือกใช้งานกระจก Dragon trail บ้างก็ตาม แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า Samsung บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก เตรียมที่จะแหวกแนว และลดการพึ่งพาบริษัทอื่นอีกครั้ง ด้วยการเล็งเดินหน้าพัฒนากระจกกันรอยขีดข่วนขึ้นมาใช้งานเอง!

โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีรายชื่อของบริษัท Samsung Display ไปปรากฏอยู่บนรายชื่อของบริษัท ที่ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใหม่ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งชื่อเครื่องหมายการค้าที่ทาง Samsung ได้ยื่นจดทะเบียนไปนั้นใช้ชื่อว่า "Turtle Glass" ที่น่าจะเป็นชื่อของกระจกกันรอยที่เตรียมจะพัฒนาขึ้นมาใช้เอง และได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต กล้องถ่ายรูป และแท็บเล็ต ฯลฯ

ถึงแม้ในปัจจุบัน Samsung จะยังคงเป็นลูกค้ารายใหญ่ของทาง Corning Gorilla Glass ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่า ทาง Samsung เองน่าจะมีแผนการในการลดต้นทุนการผลิตของตนเองลง เหมือนที่ผลิตชิพประมวลผลขึ้นมาใช้งานเอง รวมไปถึงน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการที่เตรียมจะผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอแสดงผลที่สามารถพับเก็บได้ จึงเป็นไปได้ว่า นี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตกระจกกันรอยขีดข่วนขึ้นมาใช้งานเองเป็นครั้งแรก

ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่น่าจะได้เริ่มใช้งานกระจกกันรอยขีดข่วน Turtle Glass นี้ น่าจะเป็น Samsung Galaxy S7 ทายาทรุ่นต่อไปของซีรีย์ S ในปีหน้านั้นเอง ส่วนจะจริงตามรายงานหรือไม่อย่างไรนั้น คงต้องติดตามต่อไปกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่