กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ ไมโครซอฟท์ ได้ประกาศ Windows 10 Insider Preview Build 10536 สำหรับมือถือ นับเป็นเวอร์ชั่นอัปเดทล่าสุดให้กับกลุ่มผู้ทดสอบที่เป็น Fast Ring

สำหรับอัปเดท Build 10536 นั้น ไมโครซอฟท์ได้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์แอพพลิเคชั่นรูปภาพ โหมดการใช้งานด้วยมือเดียว (One-handed) บนโทรศัพท์ทุกรุ่น และการแนะนำ Insider Hub กลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการแก้ไขบั๊กและปัญหาต่างๆ ที่เคยพบอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่ติดตั้งรุ่นทดสอบ 10512 จะต้องอัปเกรดเป็น 10514 และ Build 105236.1000 ก่อน หลังจากการอัปเดทเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะได้รับข้อความแจ้งเตือนการอัพเดทเวอร์ชั่น Build 10536.1004.
ขั้นตอนนี้อาจใช้ระยะเวลามากกว่าปกติเล็กน้อย แต่จะช่วยแก้ไขปัญหาสำคัญหลักต่างๆ ซึ่งการปรับปรุงดังกล่าวจะพบในเวอร์ชั่น Build 10536 นี้

การปรับปรุงที่มาพร้อมกับการอัปเดท Build เวอร์ชั่นล่าสุด ได้แก่

  • Insider Hub กลับมาอีกครั้ง!
  • แก้ไขปัญหาด้านการทำงานของ Mobile Hotspot
  • การอัพเดทแบบรวดเดียว (Single hop) กลับมาอีกครั้ง จาก Windows Phone 8.1 ไปยังWindows 10 Mobile Insider Preview
  • แก้ไขปัญหาการตั้งค่าระบบความปลอดภัย แบบ 2 ส่วน เมื่อติดตั้งโทรศัพท์สำหรับการพิมพ์ข้อความหรือการใช้งานโทรออก
  • แสดงสตาร์ทสกรีน แทนที่ข้อความ “Loading...” ที่แสดงบนหน้าจอ
  • โหมด Quite Hours Do Not Disturb ได้รับการแก้ไข
  • การแสดงวันที่และเวลาบทหน้าจอ Lock Screen เร็วขึ้น
  • ย่อและขยายแผนที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อัปเดทแอพพลิเคชั่นรูปภาพ: ด้วยฟีเจอร์สำหรับการแต่งรูปใหม่ๆ ที่คุณชื่นชอบ ทั้งยังมาพร้อมกับโฟลเดอร์สำหรับเปิดดูรูปภาพได้อย่างสะดวกผ่าน OneDrive และผ่านโฟลเดอร์รูปภาพในแอพพลิเคชั่นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และสามารถเข้าถึงโฟลเดอร์ต่างๆ บนโทรศัพท์ได้ผ่านทาง SD card

การปรับปรุงในครั้งนี้ ทำให้คุณสามารถเปิดดูรูปภาพและข้อมูลได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การซูมและการจับภาพบนโทรศัพท์ ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นรูปภาพควรอัปเดทให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (version 15.9) เพื่อที่จะได้รับเวอร์ชั่นปรับปรุงนี้

การอัปเดทนี้ยังไม่สามารถใช้งานได้บนเครื่อง PC แต่จะมีการเปิดตัวเร็วๆ นี้

โหมดใช้งานมือเดียว (One-handed): เมื่อไมโครซอฟท์ประกาศการใช้งานโหมด One-handed สำหรับโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ มีเสียงเรียกร้องมากมายจากกลุ่มผู้ใช้ Insiders ว่าต้องการให้อุปกรณ์ขนาดเล็กสามารถใช้งานโหมดนี้ได้ด้วย สำหรับ Build เวอร์ชั่นนี้ ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาให้สามารถใช้งานโหมด One-handed บนโทรศัพท์มือถือทุกรุ่น โดยเรียกใช้งานผ่านการกดปุ่ม Start ค้างไว้ เมื่อผู้ใช้งานกดปุ่มแล้ว หน้าจอจะเลื่อนลง ทำให้สามารถค้นหารายการต่างๆ บนพื้นที่ด้านบนหน้าจอได้อย่างง่ายดาย

เมื่อต้องการกลับสู่หน้าจอเดิม เพียงแค่แตะบริเวณหน้าจอที่เป็นสีดำด้านบน หรือกดปุ่ม Start ค้างอีกครั้ง โหมด One-handed จะหยุดทำงานและกลับสู่หน้าจอปกติ ร่วมทดสอบการใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ และแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกับเรา

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Build 10536 ได้ที่ Blogging Windows
Windows 10 เวอร์ชั่นทดลอง ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางด้านฮาร์ดแวร์และมีความประสงค์ที่จะทดลองใช้ซอฟต์แวร์ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ทำการทดสอบผ่านอุปกรณ์ที่ไม่ใช่เครื่องหลัก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : blogs.windows.com วันที่ : 24 กันยายน 2558

มือถือออกใหม่