กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 29 กันยายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพไทยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคลาวด์ของไมโครซอฟท์ เพื่อช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นและสามารถก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลกได้

ประเทศไทย มีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นบนมือถือทุกวันประมาณ 24 ล้านคน และมีรายได้จากคอนเทนท์บนมือถือสูงถึง 600 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2557 ทั้งนี้ จากการที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตอล (digital economy) และกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึง สตาร์ทอัพเทคโนโลยีจะต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่สูงขึ้นในแง่ของข้อเสนอและนวัตกรรม แต่ในขณะเดียวกันสตาร์ทอัพเทคโนโลยีก็จะมีโอกาสมากขึ้นในระดับภูมิภาค

ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ คือ บริการคลาวด์ที่เหมาะสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ และยังเป็นบริการคลาวด์แพลตฟอร์มเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ ให้เป็นผู้นำด้านบริการโครงสร้างขั้นพื้นฐาน บริการด้านแพลตฟอร์ม และการบริการการจัดเก็บข้อมูลคลาวด์เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ โดยในระดับโลก ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ขณะนี้มีลูกค้าที่สมัครสมาชิกใหม่กว่า 90,000 รายในทุกๆ เดือนและปัจจุบันนี้มากกว่าร้อยละ 57 ของกลุ่มบริษัทใน Fortune 500 เลือกใช้ไมโครซอฟท์ อาชัวร์

ปัจจุบันนี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ให้บริการครอบคลุม 19 เขตทั่วโลก ประกอบด้วย ศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลสำหรับสตาร์ทอัพ นักพัฒนาคอนเทนท์บนมือถือและพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร เพื่อให้แอพพลิเคชั่นสามารถทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและพนักงาน และยังสามารถตอบสนองความต้องการให้ตรงกับแต่ละกลุ่มตลาดในหลากหลายภูมิภาคได้ ขณะนี้ ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ให้บริการมากกว่า 1 ล้านเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถพัฒนาและใช้งานแอพพลิเคชั่นโดยไม่ต้องกังวลถึงศักยภาพในการทำงานของแพลตฟอร์มคลาวด์ และยังสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับเลือกขนาดให้เหมาะสมตามการใช้งานได้อีกด้วย

ด้วยความสามารถของไมโครซอฟท์ อาชัวร์ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด สตาร์ทอัพไทย ที่กำลังวางแผนขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ จะสามารถนำประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้ไปช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ธุรกิจและนวัตกรรม ซึ่งปัจจุบันนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อที่จะสามารถต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นได้

“เทคโนโลยีเป็นเครื่องมืออันทรงพลังมากของการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆซึ่งมีอิทธิพลกับธุรกิจขนาดเล็กและกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่จะทำให้พวกเขาสามารถแข่งขันกับธุรกิจขนาดใหญ่กว่า ปรับเลือกขนาดตามความเหมาะสม เพิ่มกลุ่มตลาดเป้าหมาย และช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว จุดประสงค์ของไมโครซอฟท์นั้นง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับความสามารถการแข่งขันของสตาร์ทอัพไทย เพื่อช่วยให้พวกเขาพัฒนานวัตกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว” เอกราช คงสว่างวงศา ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

เอกราชกล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยไมโครซอฟท์ อาชัวร์ เรานำเสนอแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่น ซึ่งรองรับระบบการทำงานอย่างครอบคลุมมากที่สุด รวมไปถึงโปรแกรมภาษา เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่นักพัฒนาหลายล้านคนคุ้นเคยอยู่แล้ว นอกจากนี้ ด้วยไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ยังให้คำมั่นสัญญาในการปกป้องและการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้งาน เราเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์เป็นรายแรก ที่ได้รับการยอมรับจาก ศูนย์ป้องกันข้อมูลของ European Union และยังเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์เป็นรายแรกที่สร้างมาตรฐานความเป็นส่วนตัวของเทคโนโลยีคลาวด์ระดับโลกใหม่ ที่มีชื่อว่า ISO 27018”

กิตตินันท์ อนุพันธ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด กล่าวว่า “คอนเทนท์บนมือถือและแอพพลิเคชั่นในตลาดประเทศไทย มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดอันทรงประสิทธิภาพของคอนเทนท์บนมือถือ นอกจากนี้ ความเร็วของการประมวลผลมีความสำคัญอย่างมากที่จะทำให้เราสามารถแข่งขันกับนักพัฒนา จากต่างประเทศได้ แอพพลิเคชั่นของเราจำเป็นต้องรองรับได้หลากหลายแพลตฟอร์มและปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมไปสู่การใช้งานในตลาดต่างประเทศได้อัตโนมัติ เพราะธุรกิจและลูกค้าของเราเติบโตตลอดเวลา”

“ด้วยไมโครซอฟท์ อาชัวร์ เอนนี่แวร์ ทู โก สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองกับความต้องการของตลาด พัฒนาให้เราสามารถเข้าสู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น และยังมีโอกาสก้าวสู่ตลาดต่างประเทศได้ เช่น ประเทศมาเลเซีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เราเป็นหนึ่งในลูกค้ารายแรกๆ ของไมโครซอฟท์ อาชัวร์ และหนึ่งในข้อดีหลักๆ ของเทคโนโลยีคลาวด์ของไมโครซอฟท์ คือ การจัดการกับค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับสตาร์ทอัพเช่นเดียวกับเรา ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ ใช้งานง่าย และมาพร้อมกับการดูแลเรื่องการบำรุงรักษาจากไมโครซอฟท์ ซึ่งทำให้เราสามารถให้ความสำคัญในการพัฒนาคอนเทนท์ได้มากขึ้น นอกจากนี้ ความร่วมมือของเรากับไมโครซอฟท์ยังขยายไปสู่การรับพนักงานฝึกงานที่ศูนย์นวัตกรรมไมโครซอฟท์เพื่อช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับแพลตฟอร์มวินโดวส์ด้วย” นายกิตตินันท์ กล่าวสรุป

นอกจากไมโครซอฟท์ อาชัวร์ และการบริการเทคโนโลยีคลาวด์ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังให้การสนับสนุนการเติบโตของสตาร์ทอัพไทย ด้วยการอัปเกรดโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส ทั้งนี้ ภายใต้โปรแกรมที่ได้รับการอัปเกรดนี้ ไมโครซอฟท์จะสนับสนุนเงิน 120,000 เหรียญสหรัฐในแต่ละปีสำหรับการบริการอาชัวร์ คลาวด์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ให้แก่สตาร์ทอัพไทยที่ผ่านการคัดเลือก การสนับสนุนครั้งนี้ยังรวมไปถึงโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยมอบซอฟท์แวร์ฟรี เครื่องมือสำหรับนักพัฒนา และการสนับสนุนทางเทคนิคที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพไทยประสบความสำเร็จ

ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ร่วมมือกับโครงการบ่มเพาะหรือเรียกว่า Accelerator กว่า 150 รายใน 47 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้บริการอาชัวร์ คลาวด์ ใช้ได้ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย ไมโครซอฟท์กำลังร่วมมือกับเอไอเอส สตาร์ทอัพและซอฟท์แวร์พาร์ค ประเทศไทย เพื่อคัดสรรสตาร์ทอัพไทยที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้ร่วมโครงการไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครทดลองใช้ไมโครซอฟท์ อาชัวร์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นระยะเวลา 1 เดือน และจะได้รับ 200 เหรียญสหรัฐเพื่อการใช้จ่ายในทุกๆ การบริการของอาชัวร์ได้ที่ azure.microsoft.com/en-us/pricing/free-trial/ และสำหรับสตาร์ทอัพในประเทศไทยที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมไมโครซอฟท์ บิซสปาร์ค พลัส สามารถติดต่อคุณเอกราช คงสว่างวงศา ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่อีเมล ekarajk@microsoft.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่