สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เรียกได้ว่ายุคของเทคโนโลยีทำให้อุปกรณ์การใช้งานต่างๆ มีความสะดวกสบายขึ้นเยอะเลยทีเดียว อย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังสัญชาติเกาหลีใต้ "LG" ก็สร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อได้เปิดตัว LG V10 อีกหนึ่งรุ่นท็อปของแบรนด์ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่น Dual Screen และ Dual Front Camera พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจ จะมีอะไรบ้างมาดูกัน....?

1. Dual displays โดยอีกหนึ่งหน้าจอจะมีขนาดกว้าง 2.1 นิ้ว มีความละเอียด 160 x 1040 พิกเซล ทำหน้าที่แจ้งเตือน สภาพอากาศ, วันที่, เวลา ซึ่งก็จะมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา (active when the main one is sleeping) อย่างไรก็ดีเมื่อเข้าใช้งานหน้าจอหลัก ส่วนของหน้าจอรองก็จะแสดงรายการ shortcut ของ Application ทั้งเมื่อหากมีการแจ้งเตือนต่างๆ เข้ามา ระบบก็จะนำไปโชว์ที่หน้าจอรอง ทำให้ไม่เสียอรรถรสถ้าหากเรากำลังเล่นเกม หรือท่องโลกโซเชียลอยู่

2. Dual front cameras สำหรับด้านหน้าตัวเครื่องจะมีกล้องดิจิตอลคู่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งให้มุมมองของการถ่ายภาพสูงถึง 120 องศา แต่ทาง LG บอกว่าได้ใช้อัลกอริทึมพิเศษที่จะช่วยให้ผสมผสานการทำงานของกล้องสองตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการบิดเบี้ยว หรือภาพที่แตกไม่ชัดเจน ทั้งยังสามารถถ่ายภาพแบบ 3D photos ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ไม้เซลฟี่แต่อย่างใด

3. ถ่ายภาพในพื้นที่สภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้น โดยกล้องด้านหลังถือว่าโดดเด่นไม่น้อย เมื่อมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมระบบป้องกันการสั่นไหว 2.0 และรูรับแสง f/1.8 รวมถึงไฟแฟลชคู่ LED 

4. โหมดการบันทึกวีดีโอแบบ Manual เรียกได้ว่าการบันทึกวีดีโอจะกลายเป็นเรื่องสนุกตามความคิดสร้างสรรค์ของเรามากขึ้น เพราะในโหมด Manual เราจะสามารถปรับการตั้งค่าทุกอย่างได้เอง ไม่ว่าจะเป็นความเร็วชัตเตอร์, Frame rate, ISO, White balance และโฟกัส ทั้งยังเลือกความละเอียด กับอัตราส่วนของภาพได้ด้วย (HD, FHD, UHD, 16:9, 21:9)

5. ฟีเจอร์เสริมสำหรับการบันทึกวีดีโอ ได้แก่ Quick Video Editor (สามารถปรับแต่งแก้ไขภาพวีดีโอได้ทันทีเมื่อบันทึกเสร็จ), Steady Record (ลดการสั่น ทำให้ได้ภาพที่ไม่เบลอ), Quick Share (แชร์ลงบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค), Wind Noise Filter (ตัดเสียงรบกวนจากลม) เป็นต้น

6. ระบบสแกนลายนิ้วมือ ถือเป็นสัญญาณที่ดีให้กับเหล่าสาวก เมื่อทางแอลจีได้นำระบบสแกนลายนิ้วมือเข้ามาใช้บนสมาร์ทโฟนแล้ว โดยหลังจากที่ก่อนหน้าได้เปิดตัวรุ่นท็อปอย่าง G4 และ G Flex 2 ก็ไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือแต่อย่างใด 

7. ตัวเครื่องมีความแข็งแกร่ง ทนทาน ด้วยการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังเลือกวัสดุในการผลิตที่ดีอย่างโลหะเกรด 316L stainless steel มาทำเป็นขอบตัวเครื่อง เพื่อช่วยเซฟแรงกระแทกหากตกพื้น ซึ่งคอนเฟิร์มด้วยมาตรฐาน MIL-STD-810G หรือที่เรียกว่า "Dura Guard" อีกทั้งฝาหลังผลิตด้วยเทคโนโลยี "Dura Skin" ซึ่งจะช่วยปกป้องรอยขีดข่วน และจับถือได้สะดวกมือ 

 

8. Ram 4GB ตัวแรกของค่าย ถึงแม้ว่ารุ่น G4 จะเป็น Flagship ปีค.ศ.  2015 ทว่ากับมี Ram แค่ 3GB เท่านั้น อย่างไรตาม LG V10 ก็ทลายกำแพงนั้นแล้ว แต่น่าเสียดายที่ยังเป็นประเภท LPDDR3 ไม่ใช่ LPDDR4

9. จัดหนักด้านหน่วยความจำภายใน โดย LG V10 ได้มาพร้อมความจุถึง 64GB และรองรับหน่วยความจำภายนอกถึง 2TB เลยทีเดียว 

10. แบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากการใช้งาน รวมถึงความสะดวกสบายในการเปลี่ยนแบตฯ

11. ระบบการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น 3G, 4G LTE (Cat.6), GPS, Bluetooth 4.1 + A2DP + LE + apt-X, GPS - GLONASS, NFC, microUSB v2.0, IR blaster (DLNA) เป็นต้น

12. DAC Hi-Fi ระดับ 32bit ของ ESS Technology ช่วยให้การฟังเพลง หรือดูภาพยนตร์เต็มอรรถรสมากขึ้น ทั้งยังรองรับไฟล์เสียงแบบ High-Res เอาใจคนรักเสียงเพลง

อย่างไรก็ตามสำหรับ LG V10 ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมีราคาประมาณ $600 หรือ 22,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ก่อน ตามด้วยประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชียตามลำดับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่