สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แกร็บคาร์ แอพพลิเคชั่นการเรียกใช้บริการโดยสารรถยนต์ส่วนบุคคลผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ วันนี้ได้เปิดตัวแคมเปญ #GrabItBeatIt ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งเป็นแคมเปญที่ช่วยประชาสัมพันธ์และให้ความรู้กับผู้หญิงเกี่ยวกับความสำคัญของการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง เนื่องจากมะเร็งเต้านมเป็นมะเร็งที่พบเจอบ่อยที่สุดในผู้หญิง โดยสามารถรักษาได้ถ้าตรวจเจอในระยะแรก โดยแคมเปญนี้เป็นหนึ่งในอีกหลายๆแคมเปญของแกร็บคาร์ ที่ต้องการให้ผู้หญิงใส่ใจในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัย

แกร็บคาร์ได้เปิดขายเสื้อยืด ลิมิเต็ด อิดิชั่น ซึ่งออกแบบโดยแฟชั่นแบรนด์ เพลสเทล แอนด์ มอร์ทาร์ เพื่อเป็นการสนับสนุนมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ องค์กรไม่แสวงผลกำไร ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและสร้างการตระหนักรู้เรื่องมะเร็งเต้านม

“เราต้องการที่จะรณรงค์ให้ผู้หญิงเห็นความสำคัญของความสุขภาพและปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะกลุ่มที่สามารถป้องกันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ พวกเราเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้หญิงหลายๆคน สนับสนุนให้พวกเขาเดินทางได้อย่างสบายใจไม่ว่าจะกลับบ้านหรือ ไปที่ทำงานอย่างสบายใจในทุกๆวัน” โฆษกของแกร็บคาร์กล่าว “พวกเราหวังว่าจะมีผู้หญิงที่ตรวจพบมะเร็งเต้านมได้ในระยะแรก เพื่อจะได้มีโอกาสที่จะรักษาให้หายขาดได้และสามารถกลับไปใช้ชีวิตที่เติมเต็มและเต็มไปด้วยพลังอีกครั้ง”

จากสถิติขององค์การอนามัยโลกเปิดเผยว่า มะเร็งเต้านมได้คร่าชีวิตผู้หญิงกว่า 500,000 รายทุกปีทั่วโลก ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาความยากจน จากประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งส่วนใหญ่ตรวจเจอโรคในระยะสุดท้าย ซึ่งอัตราการรอดชีวิตมากกว่า 5 ปี อยู่ที่ร้อยละ 10 ถึง 40 เท่านั้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้ที่ตรวจเจอโรคตั้งแต่ระยะเริ่มแรกและได้รับการรักษาเบื้องต้น โดยกลุ่มนี้มีอัตรารอดชีวิตมากกว่า 5 ปีหลังตรวจเจอโรคสูงกว่าถึงร้อยละ 80

รศ. นพ. กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “เรามีความฝันที่จะยกระดับศูนย์มะเร็งเต้านมของเมืองไทย ให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และสามารถดูแลผู้หญิงไทยได้ทุกคน”

Love boobs? So does cancer
เสื้อยืด #GrabItBeatIt มาพร้อมกับสโลแกนที่ชวนสะกิดใจ ‘Love boobs? So does cancer’ ชวนกระตุ้นให้เกิดความสนใจเกี่ยวกับมะเร็งเต้านม และการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง

ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ตุลาคม 2558 ลูกค้าสามารถซื้อเสื้อยืด #GrabItBeatIt ได้เพียงกดสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บแท๊กซี่ เมื่อจองรถที่มีไอคอน #GrabItBeatIt โดยจะมีรถแกร็บคาร์ที่ดีไซน์เป็นสีชมพูสุดพิเศษเฉพาะแคมเปญนี้โดยเฉพาะ จะมารับพร้อมกับเสื้อยืด #GrabItBeatIt และไปส่งถึงที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ทุกๆเที่ยวการใช้บริการรถจากแคมเปญ #GrabItBeatIt จะนำเงิน 150 บาท ไปบริจาคให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นทุนในการช่วยสร้างการตระหนักรู้ให้กับคนไทย

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 31 ตุลาคม ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเสื้อยืด #GrabItBeatIt ผ่านเวปไซด์ เพลสเทล แอนด์ มอร์ทาร์: www.pestlemortarclothing.com

กิจกรรมตลอดเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนของการสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม นอกจากแคมเปญ #GrabItBeatIt แล้วยังมี:

  • ร่วมถ่ายภาพเซลฟี่สุดสร้างสรรค์ ร่วมลุ้นรางวัลบัตรกำนัลมูลค่า 1,500 บาท ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เพื่อร่วมกระจายข่าวสารเกี่ยวกับ “มะเร็งเต้านมตรวจพบเร็ว มีโอกาสรักษาหายได้” โดยการร่วมถ่ายรูปกับเสื้อยืด #GrabItBeatIt ของตนเองลงใน social network เพื่อสนับสนุนแคมเปญนี้ รวมทั้งกระตุ้นให้เพื่อนและครอบครัวตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง
  • เทคนิคในการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง มะเร็งเต้านมเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆของผู้หญิงไทย ผู้ที่เป็นมะเร็งเต้านม มีโอกาสการรักษาหายขาดได้สูงมาก เมื่อตรวจพบในระยะแรก สามารถเข้าไปดูเทคนิค ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง ได้ที่เฟสบุคของ แกร็บแท็กซี่: www.facebook.com/GrabTaxiTH

วิธีเรียกรถ และร่วมสมทบทุนโครงการต้านมะเร็ง:

  1. เปิดแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ โดยผู้ที่ใช้ครั้งแรกสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทาง Google Play, App Store หรือ BlackBerry World
  2. กดเลือกไอคอน #GrabItBeatIt
  3. ใส่ตำแหน่งที่จะให้รถไปรับ และจุดหมายปลายทางที่ต้องการไป
  4. กดปุ่ม Book Now เพื่อคอมเฟิร์ม หลังจากคอมเฟิร์มแล้ว แกร็บคาร์จะมารับ พร้อมกับเสื้อยืด #GrabItBeatIt

แคมเปญ #GrabItBeatIt เป็นแคมเปญที่ทำกันอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ ทั้งในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม เพื่อเป็นการสนับสนุนการตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านมทั่วทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นลูกค้าแกร็บสามารถเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนแคมเปญนี้ โดยการร่วมสวมใส่เสือยืด #GrabItBeatIt โพสท์รูปลงบน social media และแฮชแท็ก #GrabItBeatIt

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่