สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วเช่นนี้ โดยไม่ว่าจะไปไหนเราก็ต้องข้องเกี่ยวอยู่เสมอยกตัวอย่างด้านการเดินทางด้วยรถส่วนตัว หรือรถประจำทางเราก็จะสามารถบันทึกเพลง เพื่อเปิดฟังระหว่างทางได้ หรือต้องการเก็บความทรงจำทั้งภาพถ่ายหรือวีดีโอ ล้วนต้องใช้พื้นที่หน่วยความจำ เพราะฉะนั้นบทความนี้จึงจะพาไปทัวร์สมาร์ทโฟนที่มีหน่วยความจำภายใน (Rom) ≥ 32GB และยังรองรับ MicroSD Card ให้เก็บบันทึกกันอย่างจุใจ โดยจะมีรุ่นใดบ้างมาดูกัน...?

1. Asus ZenFone 2 (ZE551ML) แอนดรอยด์โฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม Ram มากถึง 4GB กับประสิทธิภาพการประมวลผลจากชิปเซ็ต Intel Z3580 2.3GHz โดยมาพร้อมหน่วยความจำ 64GB เพิ่ม MicroSD Card ได้อีก 64GB และหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD)

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

2. Asus ZenFone Selfie อีกหนึ่งรุ่นที่เอาใจคนรักการถ่ายภาพ ด้วยเทคโนโลยี PixelMaster 2.0 และความละเอียดของกล้องหน้าหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชคู่ LED ทั้งสองด้าน รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดและ 3G & 4G LTE บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD) โดยจะมี Rom 32GB ใส่ MicroSD Card สูงสุด 128GB

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

3. Asus ZenFone Deluxe นอกจากจะมีความรวดเร็วในการทำงาน และก็ความสวยงามลวดลายคริสตัลแล้ว ยังมาพร้อมพื้นที่หน่วยความจำภายในมากถึง 128GB รวมถึงการรองรับ MicroSD Card สูงสุด 128GB ทำให้มีความจำรวมกันถึง 256GB บนหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD)

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

4. HTC One M9 Plus อีกหนึ่งรุ่นต่อยอดที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ในรุ่น One ไว้ โดยก็จะมีหน้าจอขนาดกว้าง Super LCD 3 ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล และพอร์ตการเชื่อมต่อ IR รวมถึง BoomSound with Dolby Audio Surround 5.1 ประมวลผลด้วย CPU Octa-core

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

5. Huawei P8 Premium & P8 Max สองคู่หูสุดแรง บนหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว และ 6.8 นิวตามลำดับ พร้อมความละเอียด FullHD และการประมวลผลแบบ 64 บิต ด้วย CPU Octa-core 2.2GHz, Ram 3GB, Rom 64GB (MicroSD Card สูงสุด 64GB)

6. Huawei Honor 6 Plus อีกหนึ่งกล้องหลังคู่ Duo Camera โดยมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่สามารถให้ภาพถ่ายความละเอียดเทียบเท่า 13 ล้านพิกเซล บนจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD) ประมวลผลด้วย CPU Octa-core, Ram 3GB, Rom 32GB รองรับ MicroSD Card อีก 128GB

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

7. Huawei G7 Plus รุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ที่อัพเกรดสเปกให้เร็วแรงกว่าเดิม โดยมาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว FullHD ขับเคลื่อนด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ครอบทับ EMUI 3.1 ซึ่งรองรับการใช้งาน 4G LTE และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

8. i-mobile IQ Z BRIGHT รุ่นใหม่จากแบรนด์คนไทยที่ชูเอกลักษณ์การจับภาพด้วยความรวดเร็วเพียง 0.3 วินาทีเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยี Super Hi-Speed Focus บนหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว (HD) และหน่วยประมวลผลพลังมังกร CPU Octa-core, Ram 3GB, Rom 32GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 64GB รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ 4G LTE ได้

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

9. i-mobile IQ X PRO 2 เพลิดเพลินไปกับการรับชมรายการทีวียอดฮิตต่าง ๆ ด้วยฟีเจอร์ Digital TV (DVB-T2) บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (FullHD) รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด, 3G, 4G LTE รวมถึงหน่วยประมวลผล 8 แกน Ram 3GB มาพร้อมกล้องดิจิตอล 20.7 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ส่วนด้านหน้า 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ BSI

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

10. Lenovo Phab Plus แฟบเล็ตที่ออกแบบมาเพื่อความบันเทิงด้วยหน้าจอขนาดกว้าง 6.8 นิ้ว (FullHD) ทั้งยังมีระบบเสียงระดับโรงภาพยนตร์ DOLBY ATMOS และให้ Rom มาถึง 32GB รองรับ MicroSD Card อีก 64GB สามารถใช้งาน 3G & 4G ได้ 

11. Lenovo Vibe Shot ถ้าหากไม่ยากยุ่งยากต้องพกทั้งกล้องดิจิตอลและสมาร์ทโฟน รุ่นนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยขับเคลื่อยด้วยแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 และหน่วยประมลผล CPU Octa-core 64 บิต, Ram 3GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 128GB

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

12. LG G3 เป็นอีกหนึ่งรุ่นแรกๆ ของสมาร์ทโฟนที่มีระบบ Laser Auto Focus ที่ช่วยให้การจับภาพมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยมีหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว (QuadHD) พร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 801 CPU quad-core 2.5GHz และระบบการเชื่อมต่อที่หลากหลาย

13. LG G4 เพิ่มความคลาสสิคด้วยลวดลายฝาหนังหลายสีสัน ซึ่งก็ยังคงมีหน้าจอ รวมถึงระบบเชื่อมต่อที่หลากหลายเช่นเคย แต่หน่วยประมวลผลเปลี่ยนเป็น 6 แกน และปรับปรุงเรื่องกล้องดิจิตอลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

14. LG G Flex 2 ด้วยเทคโนโลยี Self-healing ก็จะสามารถทำให้รอยที่เกิดขึ้นกับตัวเครื่องนั้นหายได้ภายในระยะเวลา 10 วินาทีเท่านั้น โดยมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรง Snapdragon 810 บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว FullHD และตัวเครื่องที่มีความโค้งงอเล็กน้อย เพื่อสอดรับกับฝ่ามือ

15. OPPO N3 ตอบโจทย์การถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลหมุนได้ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 และไฟแฟลชคู่ LED ทั้งยังมีแบตเตอรี่มากถึง 3,000 mAh และระบบการเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น NFC, Bluetooth 4.0, 3G, 4G LTE เป็นต้น บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 FullHD

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

16. OPPO R7 Plus โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่มากถึง 4,100 mAh ประมวลผลด้วย CPU Octa-core ความเร็ว 1.5GHz, Ram 3GB, Rom 32GB รองรับ MicroSD Card สูงสุดถึง 128GB และเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ 

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com

17. OPPO Find 7 ถึงแม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ก็ยังคงความน่าสนใจไม่น้อย กับสเปกที่ได้แบบจัดเต็ม แต่ราคาวางจำหน่ายเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น

หมายเหตุ : คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com

18. Samsung Galaxy S5 ก็เรียกได้ว่าเป็นรุ่นยอดฮิตในช่วงนั้นเลยทีเดียว ด้วยคุณสมบัติการใช้งานที่อัดแน่น ทั้งยังมีมาตรฐานกันนํ้ากันฝุ่น และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.1 นิ้ว FullHD ซึ่งในตอนนี้ก็มีราคาวางจำหน่ายเพียงหมื่นต้นๆ เท่านั้น

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com 

19. Samsung Galaxy Note 4 ถึงแม้ว่ารุ่นพี่ Note 5 จะวางจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการแล้ว แต่รุ่นน้องก็ยังมีความจุดเด่นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ทั้งในตอนนี้ก็มีราคาไม่ถึง 2 หมื่นแล้วด้วย 

หมายเหตุ : คลิกอ่าน Hand-on ได้ที่ Siamphone.com 

20. Samsung Galaxy A8 รุ่นท๊อปสุดในตระกูล A มาพร้อมความพรีเมี่ยมด้วยวัสดุโลหะ ตัวเครื่องสุดบาง และมีหน้าจอขนาดใหญ่ให้การรับชมคอนเทนต์เป็นไปด้วยความสบายตาบนหน้าจอกว้าง 5.7 นิ้ว FullHD ประมวลผลดว้ยพลังมังกร CPU Octa-core อีกทั้งยังมีกล้องหน้าหลังความละเอียด 16&5 ล้านพิกเซล ณุรับแสง f/1.9 โดยมีแบตเตอรี่ 3,050 mAh

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com 

21. Sony Xperia Z5 & Z5 Compact & Z5 Premium ถือเป็น 3 สมาร์ทโฟนระดับท็อปเลยทีเดียว ด้วยสเปกที่อัดแน่น และวัสดุการผลิตที่มีคุณภาพ

หมายเหตุ : คลิกอ่าน Hand-on รุ่น Z5 Premium ได้ที่ Siamphone.com 

22. vivo Xplay 3S สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์มาพร้อมหน้าจอกว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด QuadHD และชิปเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ HiFi โดยประมวลผลด้วยพลังมังกร Snapdragon 801 และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ส่วนกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล มีรูรับแสง f/2.4 

หมายเหตุ : คลิกอ่านรีวิวได้ที่ Siamphone.com 

23. ZTE Axon แค่เพียงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือคงไม่พอ แต่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็จะมีระบบยืนยันตัวบุคคลอีก 2 แบบ คือสแกนม่านตาและการยืนยันด้วยเสียง อีกทั้งตัวเครื่องยังใช้วัสดุโลหะเกรดการบินทำให้มีนํ้าหนักเบา สวยงาม บนหน้าจอขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว FullHD และยังมีระบบการชาร์จเร็ว

จบลงแล้วสำหรับการพาทัวร์สมาร์ทโฟนกับพื้นที่หน่วยความจำภายในมากกว่าหรือเท่ากับ 32GB และยังรองรับหน่วยความจำภายนอก หรือ MicroSD Card และก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนไว้ใช้งานสำหรับการฟังเพลง หรือชมภาพยนตร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่