สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากความโดดเด่นในเรื่องกล้องของ ASUS Zenfone 2 ทีมวิจัยและพัฒนาของเอซุสจึงได้ต่อยอด ด้วยการนำเทคโนโลยีเลเซอร์โฟกัสมาบรรจุในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Zenfone 2 Laser เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปด้วยกล้องหลัง

มร. เจฟฟ์ โล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่มีการเปิดตัว Zenfone 2 Laser กันไปเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา นับว่า Zenfone 2 Laser ของเราจัดเป็นสมาร์ทโฟนตัวหนึ่งที่มีการพูดถึงกันในวงกว้างมากขึ้น เพราะด้วยความพิเศษของเลเซอร์โฟกัส ที่ช่วยให้สามารถจับภาพวัตถุได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้น รวมทั้งคุณสมบัติอื่นๆ ที่ประกอบกันขึ้นเป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มแห่งปี”

จุดเด่นสุดคือระบบเลเซอร์ออโต้โฟกัสของกล้องหลัง ที่เลือกใช้แสงเลเซอร์ในการจับโฟกัส ทำให้ใช้เวลาจับภาพเพียง 0.2 วินาที สามารถเก็บภาพประทับใจได้ทันทุกสถานการณ์ แม้ในที่แสงน้อยก็ตาม ความละเอียดของกล้องหลังอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล ส่วนเทคโนโลยีกล้องอื่นๆ อย่าง PixelMaster 2.0 รวมถึงชุดเลนส์ Largan 5 ชิ้น รูรับแสงขนาด f/2.0 ให้ภาพสว่าง มีมิติชัดลึก และแฟลชสองสี (Real Tone Flash) นั้นต่อยอดมาจาก Zenfone 2 ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สามารถเก็บภาพได้มุมกว้างถึง 85 องศา ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่เป็นเรื่องง่าย

โหมดการถ่ายภาพของกล้องมีให้เลือกถึง 16 โหมด ได้แก่ Low Light Mode สำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อย ให้ภาพมีความสว่างขึ้นกว่าปกติถึง 400% หรือจะเป็นโหมด Super HDR ที่ช่วยให้สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้ครบถ้วน แม้จะถ่ายย้อนแสง นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพสำหรับมืออาชีพอย่างโหมด Manual ที่ผู้ใช้งานสามารถปรับตั้งค่าก่อนถ่ายภาพได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นค่าความไวแสง (ISO) ค่าความเร็วชัตเตอร์ ค่าสมดุลแสงขาว รวมถึงสามารถปรับระยะโฟกัสได้สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายในสไตล์ของตนเองได้อย่างไม่สิ้นสุด

สำหรับดีไซน์ตัวเครื่องของ ASUS Zenfone 2 Laser ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Zen ไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นขนาดจอแสดงผลที่กว้างกว่า 70% ของหน้าจอ ทำให้มองเห็นภาพชัดเจนในขณะที่ตัวเครื่องไม่ใหญ่จนเกินไป ประกอบกับการเลือกใช้กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 4 ที่แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า จึงมั่นใจได้ในเรื่องของความทนทาน และออกแบบให้ปุ่มกดอยู่ด้านหลัง เพื่อทำให้ตัวเครื่องบาง โดยส่วนที่บางสุดเพียงแค่ 3.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ได้รับการการันตีด้วยรางวัลด้านการออกแบบระดับสากลอย่าง iF Design Award 2015

ทางด้านประสิทธิภาพ Zenfone 2 Laser มาพร้อมกับความลงตัวระหว่างประสิทธิภาพและการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 ร่วมกับแรมขนาด 2 GB มาพร้อมรอม 16 GB และ Android Lollipop 64 บิท ทำให้การทำงานไหลลื่น ตอบสนองได้ทุกรูปแบบการใช้งาน

นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบเสียง SonicMaster 2.0 ให้เสียงเต็มพลัง คมชัดในทุกอณู ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชัน AudioWizard 2.0 ที่ใช้สำหรับปรับแต่งเสียงได้อย่างอิสระมากยิ่งขึ้น ตามรูปแบบเสียงที่โปรดปราน

Zenfone 2 Laser นั้นมีด้วยกัน 3 รุ่น ซึ่งรุ่น ZE550KL นี้ มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว และอีก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ ZE500KL และ ZE500KG มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว หน้าจอของทั้ง 3 รุ่นมีความละเอียดระดับ HD
Zenfone 2 Laser รุ่น ZE550KL มีสีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ สีดำ สีขาว และสีแดง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่