สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 4 - 10 ต.ค. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

dtac เปิดตัว Eagle Blade บุกตลาดสมาร์ทโฟนทั่วประเทศ โดยชูจุดขายเพื่อการเซลฟี่โดยเฉพาะด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพเซลฟี่อัตโนมัติ มีรุ่นที่รองรับการใช้งานทั้ง 4G และ 3G เริ่มต้น 3,690 บาท (รวม VAT) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัว Lumia 950 โดยเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Windows 10 Mobile ที่มีหน้าจอ AMOLED ขนาดกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียด QuadHD และ Lumia 950 XL สมาร์ทโฟน Windows 10 รุ่นท๊อปหน้าจอใหญ่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด QuadHD เช่นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้เปิดตัวมา คือ Microsoft Surface Pro 4 แท็บเล็ตไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่น้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน (Surface Pro 3) มีความหนาตัวเครื่องเพียง 8.4 มิลลิเมตรและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีจอแสดงผลที่ใหญ่กว่าเดิมด้วย โดย Surface Pro 4 ขับเคลื่อนด้วยชิป 6th Gen Intel Core พร้อมรันแพลตฟอร์ม Windows 10 Pro (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี้ทาง MicroSoft ยังได้เผยโฉม "Surface Book" คอมพิวเตอร์พกพาส่วนบุคคลรุ่นแรกของ Microsoft ที่ออกมาในรูปแบบของอัลตร้าบุ๊ค-แท็บเล็ตไฮบริด มีดีไซน์ตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียมภายใต้การออกแบบที่โดดเด่น มีฐานคีย์บอร์ดพร้อมบานพับที่สามารถถอดแยกตัวเครื่องออกมาได้โดยการกดปุ่ม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เปิดตัว HTC One M9 Pink เวอร์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับสีชมพู เพื่อเป็นการให้ผู้หญิงได้ตระหนักถึงการเกิดของมะเร็งเต้านม หรือพร้อมสู้กับโรคดังกล่าว โดยสามารถตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี หรือทำจิตใจให้เข้มแข็งเพื่อต่อสู้กับมัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เมื่อบริษัท Lenovo จับมือกับ Motorola เตรียมนำสมาร์ทโฟนเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย เร็วๆ นี้ ซึ่งมีข้อมูลจากเว็บไซต์ของกสทช. ว่าทางเลอเนอโวได้ยื่นให้หน่วยงานดังกล่าวตรวจสอบ เพื่ออนุมัติความเรียบร้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ได้ร่วมมือกับ Hermès บริษัทแฟชั่นแบรนด์ดังในการผลิต Apple Watch รุ่นพิเศษ (Apple Watch Hermès) โดยเริ่มวางจำหน่าย Apple Watch Hermès ในบางประเทศแล้วผ่าน Apple Store, Hermès store และร้านค้าชั้นนำบางแห่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวลือออกมาว่า ทางบริษัท Pepsi ในประเทศจีน กำลังพิจารณามองหาทางเลือกในการผลิตสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของตนเอง ซึ่งอาจต้องมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ฝันนี้เป็นจริง แต่งานนี้คงต้องบอกว่าดูแล้วเป๊ปซี่เอาจริง จากแบนเนอร์โฆษณาที่มีการเปิดเผยออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nokia 1100 ถูกบันทึกว่าเป็นโทรศัพท์มือถือที่ขายดีที่สุดในโลกจนถึงปัจจุบัน โดย Nokia สามารถทำยอดขายได้สูงถึง 250 ล้านเครื่องนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาเมื่อ ค.ศ. 2003 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวออกมาว่าทางผู้บริหาร Sony ได้ออกมาขีดเส้นให้เวลาส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนอีก 1 ปี ในการหาทางผลักดันธุรกิจสมาร์ทโฟนให้สามารถพลิกฟื้นคืนกำไร ไม่เช่นนั้นก็จะหันไปใช้แผนหรือมาตรการอื่นๆ ซึ่งอาจจะหมายถึงการยอมขายกิจการส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนออกไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่