สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ZTE เผยโฉมสมาร์ทโฟน Axon mini ที่มาพร้อมจอ Super AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว โดยในเวลานั้นทางบริษัทไม่ได้เผยข้อมูลสเปกออกมามากนัก แต่ล่าสุด ZTE ก็ได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงยืนยันความพร้อมในการวางจำหน่ายทั่วโลกแล้ว

ZTE Axon mini ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 616 octa-core, GPU Adreno 405, จอแสดงผล Super AMOLED พร้อมกระจกขอบโค้ง 2.5D, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, รองรับ microSD card, แบตเตอรี่ความจุ 2800mAh

ZTE Axon mini มีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อม phase detection autofucus (PDAF) ที่สามารถโฟกัสภาพได้ในเวลาเพียง 0.1 วินาที, กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, จอแสดงผลไวต่อแรงกด (pressure-sensitive touchscreen), ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียม-ไทเทียม อัลลอยด์วัสดุเกรดเดียวกับที่สร้างเครื่องบิน Boeing 787, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, ระบบสั่งงานด้วยคำสั่งเสียง, เทคโนโลยีสแกนม่านตา

ซ้าย ZTE Axon / ขวา ZTE Axon mini

ในส่วนของซอฟต์แวร์ ZTE Axon mini มีฟังก์ชั่นค้นหาด้วยคำสั่งเสียงที่ประมวลผลได้ภายในเวลาเพียง 1.2 วินาที มีการแปลเสียงแบบ real-time รองรับเสียงภาษาจีน อังกฤษ ญี่ปุ่นและเกาหลี นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นส่งข้อความแและแชทด้วยคำสั่งเสียง

ZTE เผยว่าทางบริษัทเริ่มวางจำหน่าย Axon mini ผ่านร้านค้า MyZTE store, JD.com และร้านค้าชั้นนำอีกหลายแห่ง โดยมีตัวเลือกสีในแบบสีทอง สีเงินและสีชมพู ซึ่งจะนำมาวางจำหน่ายที่ ฮ่องกง, ไทย, สิงคโปร์, รัสเซีย, ญี่ปุ่น, อินเดีย, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ตุรกี, สเปนและอิตาลี ในเดือนหน้า

ZTE Axon mini รุ่นสีทองและสีเงินมีราคาเปิดตัวที่ประเทศจีน 2,299 หยวน (ประมาณ 12,890 บาท) ราคาเปิดตัวในประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก $379 (ประมาณ 13,430 บาท) ขณะที่รุ่นสีชมพูมีราคาเปิดตัว 2,399 หยวน (ประมาณ 13,450 บาท) ราคาเปิดตัวในประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก $399 (ประมาณ 14,140 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่