กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แคสเปอร์สกี้ แลป เผยโฉมโซลูชั่นซีเคียวริตี้ชั้นเรือธงสำหรับผู้ใช้ทั่วไปเวอร์ชั่นล่าสุด Kaspersky Internet Security 2016 และ Kaspersky Anti-Virus 2016 รองรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้ พัฒนาขึ้นพร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Private Browsing” และ “System Change Control” เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุดด้วยการปกป้องความเป็นส่วนตัว ข้อมูล ข้อมูลระบุบ่งชี้ตัวบุคคล เงินและเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งาน

จากข้อมูลการสำรวจความเสี่ยงด้านความปลอดภัยไอทีระดับคอนซูมเมอร์ (Consumer IT Security Risks Survey 2015) พบว่า จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่กังวลกับความเป็นส่วนตัวทางออนไลน์ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างยิ่งเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ 70% กังวลว่าตนเองอาจโดนใครบางคนแอคเซสเข้ามายังไฟล์ส่วนตัว 61% กังวลว่าอาจจะมีโปรแกรมแฝงบนอุปกรณ์ที่ตนใช้งานคอยแอบดักข้อมูล และ 49% ไม่วางใจเว็บแคมของตนเอง ซึ่งประเด็นเหล่านี้รุกให้โซลูชั่นความปลอดภัยต้องคิดค้นวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้ในความเป็นส่วนตัวบนอุปกรณ์ของตนเอง เวอร์ชั่นใหม่ของแคสเปอร์สกี้ออกแบบมาให้มีเทคโนโลยีป้องกันความเป็นส่วนตัวรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน

จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลนี้ถือเป็นสิทธิ์โดยชอบธรรมของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะอยู่ในโลกแห่งความจริงหรือเสมือนจริง ซึ่งเป็นสาเหตุที่แคสเปอร์สกี้ แลปมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นด้วยเป้าหมายในการป้องกันทุกข้อมูลอันมีค่าของผู้ใช้งานของเรา ได้แก่ ไฟล์ข้อมูลส่วนตัวและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานติดต่อสื่อสาร ให้พ้นเงื้อมมืออาชญากรไซเบอร์และประชากรไซเบอร์ผู้อยากรู้อยากเห็นทั้งหลายบนอินเทอร์เน็ต โดยธรรมชาติแล้ว มาตรการเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นหากผู้ใช้ปฏิบัติตามข้อแนะนำการใช้อินเทอร์เน็ตให้ปลอดภัย ป้องกันอุปกรณ์และบัญชีใช้งานด้วยรหัสผ่านที่ยากต่อการแกะรอย หลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดไฟล์จากแหล่งที่ไม่น่าไว้วางใจ และสแกนเครื่องเป็นประจำเพื่อหาภัยคุกคามไซเบอร์ที่อาจเป็นไปได้ในเครื่อง”

จากรายงานของ Kaspersky Security Network ระบุว่าประเทศไทยติดอันดับที่ 33 จากทั้งหมด 250 ประเทศทั่วโลกที่เป็นเป้าหมายการโจมตีทางไซเบอร์ ไทยกำลังกลายมาเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายของแฮกเกอร์ อันเป็นผลจากการติดตั้งซอฟต์แวร์เถื่อนและการทำธุรกรรมธนาคารออนไลน์ที่แพร่หลาย รวมถึงการเพิ่มขึ้นถึงขีดสุดของอุปกรณ์สื่อสารไร้สายและโซเชียลเน็ตเวิร์ก

“เนื่องจากภัยคุกคามไซเบอร์นี้มีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงตัวเองได้บ่อยๆ เราจึงขอแนะนำให้ผู้ใช้งานทุกคนหมั่นอัพเดทโปรแกรมระบบความปลอดภัยเป็นเวอร์ชั่นที่ล่าสุดที่สุด เพื่อให้มั่นใจสมรรถนะการป้องกันและรับมือกับภัยไซเบอร์หน้าใหม่ได้ โปรดักส์สำหรับผู้ใช้ทั่วไปของแคสเปอร์สกี้ แลปที่โดดเด่นเป็นที่นิยม ได้แก่ ออโตเมติกอัพเดทและอัพเกรดแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถที่จะบริหารจัดการได้จากระยะไกลผ่านบัญชีผู้ใช้แคสเปอร์สกี้ แลป (My Kaspersky account) ส่วนตัว” จิมมี่ ฟง กล่าวเสริม

“Private Browsing” ฟีเจอร์สำหรับบริหารจัดการข้อมูลกิจกรรมการใช้งานผ่านบราวเซอร์ สถานที่ หรือประวัติการสืบค้นข้อมูลออกจากอินเทอร์เน็ตทราฟฟิก และรายงานรีเควสต์ที่ถูกบล็อกไปยังผู้ใช้ผ่านทางปลั๊กอินที่ทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะ (ซึ่งจะมีอยู่ใน Mozilla Firefox, Internet Explorer และ Google Chrome) เพื่อป้องกันผู้ใช้จากการถูกระบุตัวตนผ่านคุ้กกี้ไฟล์ หรือเตือนเรื่องเว็บไซต์ที่เราไม่ต้องการส่งข้อมูลที่จะทำให้ติดตามเราได้ โดยจะการันตีได้ว่าข้อมูลนี้จะไม่เล็ดลอดออกนอกอุปกรณ์เด็ดขาด

“System Change Control” ฟีเจอร์ตรวจสอบกระบวนการเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ ทั้งการติดตั้งฟรีแวร์ ปลั๊กอินพิเศษ หรือเอ็กซเทนชั่น เป็นต้น และรายงานไปยังผู้ใช้ พร้อมทั้งสอบถามว่าต้องการให้จัดการกับกระบวนการนั้นอย่างไร เช่น ยอมรับ หรือบล็อกการติดตั้ง เนื่องจากเอ็กซเทนชั่นเหล่านี้สามารถปรับแต่งค่าเน็ตเวิร์กและค่าคอนฟิกูเรชั่นของอุปกรณ์ได้โดยที่เจ้าของไม่รู้เรื่องเลย คอยเก็บข้อมูล และพฤติกรรมออนไลน์ของผู้ใช้ แล้วนำมาใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ ถือเป็นการล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยผู้ใช้ไม่ยินยอม

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ เวอร์ชั่น 2016 สำหรับคอนซูเมอร์ ได้ปรับปรุงฟีเจอร์พร้อมเสริมความแข็งแกร่งในการรับมือป้องกันรูปแบบใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปของภัยไซเบอร์ เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและสมรรถนะของการป้องกันระดับพรีเมี่ยม อาทิ Safe Money, Application Control, Trusted Application Mode และ Two-Way Firewall

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่