สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของปี 2015 ประสบความสำเร็จน้อยกว่าที่คิดรวมถึงปัญหาทางการเงินที่รุมเร้าเข้ามา HTC จำต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการบางอย่างและยืนยันที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นที่เรียกว่าเป็น "เดิมพัน" อีกรุ่นออกมาในช่วงปลายปี ล่าสุด HTC ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวสมาร์ทโฟน "HTC One A9" อย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

Design

HTC One A9 มีตัวเครื่องทำจากวัสดุโลหะ วัดขนาดได้ 145.75 x 70.8 x 7.26 มิลลิเมตร น้ำหนัก 143 กรัม มาพร้อมจอแสดงผล AMOLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1920x1080 พิกเซล มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านล่างหน้าจอ โดยทำหน้าที่เป็นปุ่ม Home ในตัวด้วย ตัวหน้าจอถูกครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 ที่มีขอบโค้ง 2.5D มีลำโพงและช่องเสียบหูฟังอยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง ด้านข้างมีช่องเสียบ microSD card ความจุสูงสุด 2TB

ในช่วงแรกของการเปิดตัว HTC One A9 จะมีตัวเลือกสีเทา Carbon Gray, สีเงิน Opal Silver, สีทอง Topaz Gold และสีแดงเลือดหมู Deep Garnet

Processor & memory

HTC One A9 ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 617 octa-core (quad-core 1.5GHz + quad-core 1.2GHz) แบ่งออกเป็นสองเวอร์ชั่นคือรุ่น RAM 3GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB และรุ่น RAM 2GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB โดยทั้งสองรุ่นรองรับช่องเสียบ microSD card

Android 6.0 Marshmallow out of the box

HTC One A9 รันแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow ตั้งแต่แกะกล่อง โดยสนับสนุนฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, Google Now on Tab, Doze mode ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ HTC Sense UI

Camera

HTC ไม่ได้ทำเทคโนโลยี Ultrapixel มาใช้งานในกล้องหลังของ HTC One A9 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่น OIS และรองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย มีโหมดถ่ายภาพที่ช่วยให้การใช้งานกล้องถ่ายรูปง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น Pro mode ที่สามารถปรับค่า ISO, ชัตเตอร์สปีด และไวท์บาลานซ์ได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกไฟล์ RAW เพื่อนำภาพมาปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ในภายหลังอีกด้วย

เทคโนโลยี Ultrapixel ถูกนำมาใช้งานที่กล้องหน้า โดยมีกล้องความละเอียด 4 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับกล้องหน้าของ HTC One M9

แม้ว่า HTC One A9 จะไม่มีลำโพงคู่หน้าเหมือนสมาร์ทโฟนตระกูล One Mx series แต่ก็มีเทคโนโลยี BoomSound ติดมาให้ใช้งานโดยมีชุดหูฟังและเทคโนโลยี Dolby Audio surround ซึ่ง HTC อ้างว่าสามารถส่งเสียงออกมาดังกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปถึง 2 เท่า

Connectivity

ชิป Snapdragon 617 ที่มาพร้อมเครื่องมีโมเด็ม X8 LTE ในตัว รองรับ 4G LTE Cat 7 สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูลสูงสุด 300Mbps และอัพโหลดข้อมูลสูงสุด 100Mbps รองรับ VoLTE

ในส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อ HTC One A9 ยังคงใช้งานพอร์ต microUSB แต่รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตฯ เร็ว

Price and release date

HTC จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน One A9 ในหลายประเทศทั่วโลกผ่านช่องทางทั้งร้านค้าปลีกต่างๆ และร้านค้าของ HTC โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในบางประเทศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ (ราคาอย่างไม่เป็นทางการของ HTC One A9 รุ่น RAM 3GB + พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB ราวๆ $399.99 หรือประมาณ 14,175 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่