กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Jabra ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและออดิโอ ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล่าสุด Jabra SPEAK 810 ต่อเนื่องจากชุดผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอย่าง SPEAK 410/510 โดย Jabra SPEAK 810 ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อกำจัดปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นอุปสรรคเชิงเทคโนโลยี เช่น ปัญหาในการติดตั้ง การเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์ม และระบบเสียงที่ไร้คุณภาพ ซึ่งต่างเป็นอุปสรรคที่ขัดขวางผลลัพธ์จากการประชุมที่มีประสิทธิภาพ

จากประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ง่ายดายแบบ Plug & Play และสามารถเริ่มต้นการใช้งานได้ทันที ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มาพร้อมกับระบบออดิโอที่ดีเยี่ยมสำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่เป็นครั้งแรก ทำให้ Jabra SPEAK 810 เข้ามาส่งเสริมการนำเสนอประสบการณ์ส่วนบุคคลของผลิตภัณฑ์ SPEAK 410 และ 510 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ขนาดพกพาที่มีขนาดเล็กกว่า ทั้งนี้ จากการที่มีทางเลือกในการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทำให้ Jabra SPEAK 810 สามารถทำงานร่วมกับ smart devices ได้ทุกประเภท และยังผสมผสานแพลตฟอร์มการสื่อสารทั้งหมดเอาไว้อย่างลงตัว จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้แผงปุ่มกดแบบตัวเลข (dial pad) และยังเป็นการพัฒนาที่เหนือชั้นกว่าขั้นตอนการเชื่อมต่อด้วยฮาร์ดแวร์แบบดั้งเดิมในการประชุมทางโทรศัพท์อีกด้วย

Jabra SPEAK 810 ซึ่งถูกออกแบบขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสภาพแวดล้อมในการทำงานของพนักงานมืออาชีพ (Knowledge worker คือผู้ที่มีความสามารถเฉพาะในวิชาชีพ เช่น ที่ปรึกษา ผู้ให้บริการด้านการเงินเฉพาะด้าน พนักงานขาย ทนายความ สถาปนิก นักออกแบบ เป็นต้น) ในปัจจุบัน ช่วยลดความยุ่งยากและช่วยลดระยะเวลาในการประชุมได้เป็นอย่างดี ด้วยการจัดการกับอุปสรรคที่มาขัดขวางการเชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นในการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน โดยผลิตภัณฑ์นี้สามารถเปลี่ยนทุกสถานที่ให้กลายเป็นห้องประชุมที่มีประสิทธิภาพได้ ผ่านการใช้งานร่วมกับ บลูทูธ หรือ สายแบบ USB เพื่อการเชื่อมต่อกับพีซี หรือแจ๊กเสียบขนาด 3.5 มิลลิเมตร สำหรับอุปกรณ์แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน การประชุมทางโทรศัพท์ก็จะพร้อมใช้งานในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาที

คุณสมบัติเพิ่มเติมในด้านการใช้งานที่ง่ายขึ้นถูกนำเสนอผ่านการรวบรวมแพลตฟอร์มการสื่อสารทั้งหมดเอาไว้ด้วยกันจึงไม่จำเป็นต้องใช้ IP end-point , SPEAK 810 มีพอร์ทยูเอสบี (USB charge-out port) เพื่อชาร์จแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่างการสนทนาโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดระหว่างการสนทนา สำหรับการการทำงานร่วมกันกัน Microsoft นั้น
“ไมโครซอฟท์ยังคงสานต่อความร่วมมือในการทำงานร่วมกับจาบร้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าโซลูชั่นของจาบร้าจะสามารถทำงานร่วมกับ Skype for Business ของไมโครซอฟท์ได้อย่างสมบูรณ์” มร.จิโอวานนี เม็ซเจ็ค ผู้จัดการทั่วไป Skype for Business ของไมโครซอฟท์ กล่าว “Jabra SPEAK 810 เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของความร่วมมือในครั้งนี้”

เลือกเฉพาะสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งาน
ในปัจจุบัน หนึ่งในสามของการประชุมทางโทรศัพท์มักจะเกิดการล่าช้าเนื่องจากปัญหาในการติดตั้งระหว่างการเชื่อมต่อและตัวลำโพง โดยร้อยละ 15 ของระยะเวลาในการประชุมมักถูกใช้ไปกับ ‘การเตรียมการเพื่อการเริ่มต้นการประชุม’ นอกจากนี้ หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยและสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้งานมากที่สุดคือ คุณภาพเสียงที่ไม่ได้มาตรฐาน

Jabra SPEAK 810 เป็นออดิโอโซลูชั่นอัจฉริยะที่ประกอบด้วยออดิโอโซลูชั่นสำหรับการทำงานในออฟฟิศที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของจาบร้า ในการนำเทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนาระบบเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้มีปัญหาบกพร่องในการได้ยิน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการประชุมทางโทรศัพท์ในห้องประชุมที่มีความกว้างสูงสุด 100 ตารางเมตร และมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 15 คนหรือมากกว่า ด้วยการนำเสนอเสียงที่คมชัดโดยปราศจากเสียงรบกวน

ลำโพงที่พร้อมใช้งานง่ายแบบ Plug and Play นี้ ประกอบด้วยลำโพงเสียงที่ทรงพลังและเทคโนโลยีที่ถูกนำเสนอเป็นครั้งแรกในตลาดซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจาบร้าที่มีชื่อว่า ZoomTalkTM ซึ่งเป็นไมโครโฟนอัจฉริยะที่สามารถปรับทิศทางตามเสียงของมนุษย์ได้ ดังนั้น คุณจะได้ยินแต่เสียงที่คุณต้องการได้ยินเท่านั้น ZoomTalk เป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายด้านความสามารถในการผลิตผลงานและความยืดหยุ่นในการทำงาน เพราะทำให้การประชุมมีระบบเสียงที่คมชัดมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผ่านความสามารถในการกรองเสียงมนุษย์จากเสียงรบกวนภายในห้องทั้งหมด ไม่ว่าการสนทนานั้นจะอยู่ที่ใดก็ตาม

นอกจากนี้ SPEAK 810 ยังทำให้การลงทุนเชิงธุรกิจใน Unified Communications (UC) มีความคุ้มค่าในระดับสูงสุด จากการที่มีจำนวนองค์กรที่เลือกลงทุนใน UC เพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้เป็นวิธีการในการเชื่อมต่อและรองรับเทรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ อุปกรณ์อย่าง SPEAK 810 ทำให้ธุรกิจได้รับความคุ้มค่าในการลงทุนและยังเป็นหนทางที่นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายในการคุ้มค่าในการลงทุนอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะเพิ่งเริ่มลงทุนใน UC หรือไม่ก็ตาม

มร.โฮลเกอร์ ไรซิงเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโซลูชั่นของจาบร้า กล่าวว่า “ธุรกิจต่างๆ กำลังหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมในการทำงานที่จะทำให้พวกเขาสามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น เนื่องมาจากการที่สภาพแวดล้อมในสำนักงานกำลังเปลี่ยนไปจากเดิมและมีการทำงานแบบไม่ประจำที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีความต้องการที่เพิ่มขึ้น และทำงานผ่านการใช้เทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น วิธีการทำงานแบบใหม่จึงมีความยืดหยุ่นต่อพื้นที่ในการทำงาน การดำเนินงาน รวมถึงชั่วโมงในการทำงานมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลผลิตในการทำงานยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดต่อความสำเร็จของธุรกิจ และด้วยเหตุผลนี้ ความผสมผสานการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพและการสร้างสมาธิในการทำงานจึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อธุรกิจอย่างยิ่ง”

ชุดผลิตภัณฑ์ SPEAK

จาบร้ามีชื่อเสียงเป็นอย่างดีในด้านการนำเสนออุปกรณ์สำหรับการเชื่อมต่อที่ใช้งานง่ายในสภาพแวดล้อมการทำงานในยุคปัจจุบัน และยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันโดดเด่นในตลาดผลิตภัณฑ์ลำโพงสำหรับการประชุมได้อย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบัน ชุดผลิตภัณฑ์ SPEAK เป็นผู้นำในตลาดลำโพงชุดประชุมแบบตั้งโต๊ะแบบยูเอสบี ซึ่งเป็นตลาดที่จะมีการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตามข้อมูลของนักวิเคราะห์การตลาด ทั้งนี้ การที่จาบร้ามุ่งให้ความสำคัญกับตลาดดังกล่าวได้นำไปสู่ยอดการขายอุปกรณ์จากชุดผลิตภัณฑ์ SPEAK ของจาบร้ากว่า 1 ล้านชิ้นในปัจจุบัน

มร.มาร์ค ลีฮ์ ประธานบริษัทจาบร้าประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “ความสำเร็จของชุดผลิตภัณฑ์ SPEAK มาจากการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญอันแท้จริงที่มีมาอย่างยาวนานในด้านออดิโอโซลูชั่นของจาบร้า รวมถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่ออุปสรรคที่มีอยู่ในสถานที่ทำงาน จาบร้ามีความเข้าใจและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบทบาทของออดิโอในการเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อและการสร้างสมาธิในการทำงาน รวมถึงทำให้เกิดการประชุมที่มีประสิทธิภาพไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ใดก็ตาม”

คุณสมบัติที่โดดเด่น

  • ไมโครโฟน Zoom Talk สามารถใช้งานได้ดีในระยะ 5 เมตร/ 15 ฟุต (สำหรับ 15 คน) จาก SPEAK 810
  • การเชื่อมต่อ: USB/ บลูทูธ/อุปกรณ์กับการสื่อสารไร้สายระยะสั้น (Near Field Communication: NFC) และแจ๊คเสียบขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ที่ล๊อคกันหายแบบเคนซิงตัน (Kensington lock)

ผลิตภัณฑ์ SPEAK 810 วางจำหน่ายแล้ววันนี้และจะจัดจำหน่ายผ่านผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย ในราคา 24,900 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่