หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่ลือว่า Toshiba จะขายธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพให้กับ Sony ล่าสุด Sony ได้ออกมายืนยันแล้วว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง โดยทั้งสองบริษัทอยู่ในระหว่างการเจรจาหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่ง Toshiba ตั้งใจจะขายโรงงานผลิตอุปกรณ์เซ็นเซอร์รับภาพรวมถึงพนักงานที่อยู่ในโรงงานเมือง Oita ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นให้กับ Sony ขณะนี้ทั้งสองบริษัทอยู่ในระหว่างการพูดคุยข้อตกลงที่เกี่ยวข้องทางกฏหมายและน่าจะหาข้อสรุปได้ภายในปลายปีนี้ คาดว่าการถ่ายโอนกิจการจะแล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดก่อนสิ้นเดือนมีนาคม 2016 ขณะที่รายละเอียดตัวเลขการเงินไม่ได้รับการเปิดเผย

เร็วๆ นี้ Sony ได้เผยว่าจะนำธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพแยกไปตั้งเป็นบริษัทใหม่ในเครือที่เรียกว่า "Sony Semiconductor Corporation" โดยธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพของ Toshiba จะเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทดังกล่าว ซึ่งดีลครั้งนี้จะช่วยให้ Sony ได้เปรียบในตลาดเซ็นเซอร์รับภาพทั้งในแง่ของทรัพยากรและเทคโนโลยี

Sony มองว่าธุรกิจเซ็นเซอร์รับภาพมีความสำคัญต่อบริษัทเนื่องจากการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟน โดย Apple เองก็เป็นหนึ่งในลูกค้าที่นำเซ็นเซอร์รับภาพของ Sony ไปใช้ในกล้องของ iPhone และเมื่อเร็วๆ นี้ Xiaomi รวมถึง Google ก็ได้นำเซ็นเซอร์ของ Sony ไปใช้งานในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง นอกจากนั้น Sony ยังครองตลาดเซ็นเซอร์ในกล้องถ่ายรูปรุ่นไฮเอนด์เกือบทั้งหมดในเวลานี้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่