หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังการประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของ Apple เมื่อวานนี้ (อ่านข่าวย้อนหลัง) นอกจากจะมีรายได้สุทธิที่เพิ่มขึ้นแล้ว Tim Cook ซีอีโอคนดังของ Apple ก็ได้ออกมาเผยด้วยว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus สอง iDevice รุ่นใหม่ของ Apple นั้นสามารถเปลี่ยนใจผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่มากถึงร้อยละ 30 ให้มาใช้งาน iPhone ได้สำเร็จ

โดยข้อมูลดังกล่าวนั้น ได้มาจากการติดตามข้อมูลในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนมาก เริ่มที่จะให้ความสนใจในตัวสินค้าของ Apple เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางด้านผู้ใช้งาน iPhone เดิม ที่ทำการอัพเกรดเปลี่ยนเป็น iPhone รุ่นใหม่ ก็มียอดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วนนึงที่ทำให้รายได้ของ Apple เพิ่มขึ้นจนมีกำไรสุทธิที่เพิ่มมากขึ้นในปีนี้ด้วยนั้นเอง นอกจากนี้ทางด้านนักวิเคราะห์ได้มองว่า การที่ Apple ประสบความสำเร็จในการดึงกลุ่มผู้ใช้งานหน้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานแอนดรอยด์ที่เป็นคู่แข่งคนสำคัญให้มาใช้งาน iDevice ได้มากขึ้นนั้น ส่วนนึงน่าจะมาจากการที่ Apple ยอมลงทุนพัฒนาระบบการย้ายฐานข้อมูลจาก Device OS อื่น มายัง iOS ให้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้ใช้งานย้ายมาใช้งานได้สะดวกขึ้นมากว่าเดิม 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่