แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 2 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ความนิยมของกีฬา eSports และยุคที่รุ่งเรืองของ วีดีโอ เกมส์ กระตุ้นให้บรรดาเกมเมอร์มีการเข้าร่วมการแข่งขันแบบ tournament และมีการถ่ายทอดการเล่นเกมส์ของผู้เล่นระดับสุดยอดฝีมืออีกด้วย แม้กระทั่งผู้เล่นเกมส์ทั่วไปเริ่มมีการทำ live streaming ทำให้ผู้เล่นเกมส์คนอื่นๆ สามารถรับชมเคล็ดลับการเล่นเกมส์ การผ่านด่าน และนับเป็นจุดเริ่มต้นของโมเดลธุรกิจใหม่ "live streaming economy" หมายถึง gamers ที่ทำการถ่ายทอดสดหรือเรียกอีกอย่างว่า live streaming การเล่นเกมส์ของตนเองและมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม สร้างรายได้จากการโฆษณา หลังจากได้รับความนิยม พวกเขาอาจได้โอกาสในการนำเสนอสินค้าแบรนด์ต่างๆผ่านทางเว็บไซต์วีดีโอชื่อดังอย่าง YouTube ได้ให้ความสนใจกับตลาดกลุ่มนี้และเริ่ม YouTube Gaming ซึ่งเจาะจงเฉพาะเนื้อหาสำหรับเกมส์เท่านั้น เป็นการสะท้อนให้เห็นงถึงความนิยมของการ "live streaming" Plextor ผู้นำการพัฒนา digital storage จึงได้เตรียมความพร้อมสำหรับโซลูชั่นของระบบ live streaming เพื่อคุณ

หนทางสู่การเป็น live streaming broadcaster ?
ความต้องการ hardware ของเกมเมอร์ที่ต้องการมีช่อง live stream ของตัวเอง ก่อนที่เราจะกล่าวถึงสเปคของอุปกรณ์ที่ต้องการ เราจะมาอธิบายกันก่อนว่า live stream ทำงานอย่างไร

เกมเมอร์เล่นตามปกติ ควบคู่กับการบันทึกการเล่นเกมส์ผ่านซอฟต์แวร์ เกมเมอร์สามารถบรรยายการเล่นเกมส์และใช้กล้องเสริม เพื่อให้เห็นบรรยากาศว่าขณะนี้กำลังเกิดอะไรขึ้นในเกมส์ ภาพและเสียงเหล่านนี้ถูกส่งผ่าน Internet ไปยัง live streaming platform ซึ่งมีการถ่ายทอดสด หรือเรียกว่า live stream เพื่อให้ทุกคนสามารถรับชมได้ทันที

live streaming platform มีการบีบอัด และเข้ารหัส เฟรมภาพและเสียงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นสามสิ่งต่อไปนี้มีผลอย่างยิ่งในการ live stream:

  1. CPU: เราแนะนำ quad-core CPU ความถี่ 3GHz หรือสูงกว่าเนื่องจาก software มีความต้องการใช้งาน CPU สูง ความสามารถที่เหนือกว่าของ CPU ย่อมได้ frames processed ที่สูงกว่า และภาพที่ชัดเจนกว่า ซอฟต์แวร์การ live streaming ปัจจุบันสามารถใช้งาน multi-core multi-threading ได้ ส่งผลให้ single-core ไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกต่อไป การใช้งาน multi-threading สามารถช่วยในการคำนวณได้ดีกว่า ซึ่งถือเป็นกุญแจหลักของการ live stream วีดีโอคุณภาพสูงและเสียงที่ชัดเจน
  2. Memory: โดยปกติ memory ยิ่งมีมากเท่าไร ยิ่งดี เราแนะนำ memory ขั้นต่ำ 8G สำหรับระบบปฏิบัติการ 64-bit หากต้องการทำ live streaming platform เราแนะนำ memory 16 GB หรือมากกว่า
  3. SSD: เนื่องจากความละเอียดของภาพที่สูงขึ้นสำหรับการ streamed frame ตั้งแต่ 1080P ถึง 4K ความจำเป็นที่ภาพ และเสียงต้องตรงกัน (หากภาพและเสียงไม่ตรงกันผู้ชมหายแน่นอน...) SSD จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เมื่อทำการ live streaming platform ต้องเข้าถึง video และเสียงภายในเวลาอันสั้น ซึ่งไดร์ฟแบบจานหมุนทำงานไม่ทันแน่นอน! Plextor เป็นที่ยอมรับถึงประสิทธิภาพที่เหนือกว่า คุณภาพสูง และความเสถียร M6V SSD รุ่นเริ่มต้นให้ประสิทธิภาพที่สูงกว่า hard drive สองเท่า SSD สามารถป้องกันเครื่องข้างขณะการ live streaming และไม่หน่วงระบบของท่าน

สุดท้ายนี้ เราต้องการย้ำให้ผู้ที่สนใจในการทำ live streaming นอกจาก CPU แล้วท่านควรให้ความสนใจกับประสิทธิภาพของ storage device สำหรับ live streaming platform ของท่านด้วย รวมถึงคุณภาพของภาพ เสียง และความสามารถอื่นๆที่จำเป็นสำหรับการผลิตรายการ live streaming platform ที่ดีสามารถให้ประสบการณ์การรับชมที่ดี และสามารถช่วยเจ้าของรายการได้เป็นอย่างยิ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่