หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vertu บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่เน้นความหรูหราซึ่งอุปกรณ์ของบริษัทหลายๆ รุ่นมักจะมาพร้อมกับวัสดุโลหะราคาแพง ปลอกหนังแท้และหน้าจอแซฟไฟร์ โดย 3 ปีที่แล้วเคยเป็นส่วนหนึ่งของ Nokia และปัจจุบันอยู่ในความครอบครองของกลุ่มทุนสวีเดน EQT group ล่าสุดมีรายงานว่า Vertu ได้ถูกขายให้กับกลุ่มนักลงทุนฮ่องกง Godin Holdings แล้ว โดยไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขรายละเอียดในการซื้อกิจการครั้งนี้

Massimiliano Pogliani หัวหน้าผู้บริหารของ Vertu ได้ก้าวลงจากตำแหน่งหลังจากเข้ารับตำแหน่งมาเป็นเวลา 3 ปี โดยเขากล่าวว่าเป็น "ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการส่งมอบอำนาจการเป็นผู้นำให้กับทีมใหม่"

EQT group ได้ซื้อ Vertu มาจาก Nokia เป็นมูลค่า 200 ล้านยูโรเมื่อปี ค.ศ. 2012 ในตอนนั้น Nokia กำลังดิ้นรนเพื่อหาทางฟื้นฟูธุรกิจสมาร์ทโฟน โดย Vertu ขณะนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ Nokia ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1998 เพื่อผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับหรูหรา

Vertu เริ่มส่งสมาร์ทโฟนเข้าสู่ตลาดตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 จนถึงปี ค.ศ. 2015 Vertu สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนได้ประมาณ 450,000 เครื่องทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าเฉลี่ยต่อเครื่องราวๆ 5,000 ยูโร (ประมาณ 194,430 บาท)

Vertu ยังคงดำเนินธุรกิจโดยมีสำนักงานใหญ่และโรงงานผลิตที่ Church Crookham, Hampshire, UK โดยมีพนักงานราวๆ 450 คน และบริษัทยังมีสาขากว่า 450 แห่งทั่วโลก

แนวคิดของ Vertu คือการผลิตสมาร์ทโฟนสำหรับลูกค้าที่มีฐานะดีและยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อวัสดุพรีเมี่ยมและได้มากซึ่งภาพลักษณ์ที่สวยหรู แต่ในขณะเดียวกันเสียงวิจารณ์ในแง่ลบก็ออกมาตรงกันว่า Vertu หลงลืมเทคโนโลยีไว้เบื้องหลังโดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง Apple

ช่วงหลังๆ Vertu ได้ปรับปรุงสมาร์ทโฟนโดยใส่เทคโนโลยีที่มีอยู่ในท้องตลาดเข้ามามากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ปรับลดราคาลงเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

สมาร์ทโฟนของ Vertu รุ่นล่าสุดมีราคาราวๆ 7,000 ยูโร สามารถเพิ่มออปชั่นต่างๆ อย่างเช่นกรอบสีทองหรือสีชมพูได้โดยมีราคาสูงถึง 17,000 ยูโร (ต่อเครื่อง) และแบบที่เป็นงานฝีมือมีราคาสูงที่สุดถึง 200,000 ยูโรเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่