สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 7 พ.ย. 2558 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟน Desire 828 ที่ประเทศจีน โดยรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกในตระกูล Desire ที่มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่น (Optical Image Stabilization : OIS) ทั้งนี้ยังได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้วเฉพาะในจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สุดแรงนามว่า "LAVA A2" โดยมีจุดเด่นที่ตัวเครื่องบางและนํ้าหนักเบา หน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD, RAM 3 GB, CPU Octa-core 1.3 GHz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท บราเดอร์ เซลส์ จำกัด เปิดตัวอุปกรณ์แสดงผลแบบสวมศีรษะ “AiRScouter” รุ่นใหม่ ที่ประกอบไปด้วยรุ่น “WD-200A” สำหรับงานระดับมืออาชีพ และ รุ่น “WD-250A” สำหรับการทำงานทางการแพทย์ โดยทั้งสองรุ่นได้ผ่านการพัฒนาร่วมกันกับมหาวิทยาลัยโตเกียว และมีการพัฒนาในหลายส่วน อาทิ การยกระดับความคมชัดของภาพ และความเป็นธรรมชาติในการสวมใส่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

"Project Wing" หนึ่งในโครงการ Google X รุ่นใหม่ของ Google ที่มีเป้าหมายในการมาช่วยอำนวยความสะดวกต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์ในอนาคต ซึ่งตอนนี้โครงการนี้ได้ถูกโอนย้ายไปอยู่ภายใต้การดูแลของ Alphabet บริษัทใหม่ของ Google เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดโปรเจคนี้เตรียมถูกผลักดันให้ใช้งานได้จริงภายในปี 2017 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีรายงานว่า Google เตรียมลดเงื่อนไขการผลิตลง ซึ่งหวังให้โครงการ Android One มีการตอบรับที่ดีขึ้น โดยยินยอมให้เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android One มีอิสระในการตัดสินใจเรื่องของการผลิตมากขึ้นกว่าเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vertu บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่เน้นความหรูหรา โดย 3 ปีที่แล้วเคยเป็นส่วนหนึ่งของ Nokia และปัจจุบันอยู่ในความครอบครองของกลุ่มทุนสวีเดน EQT group ล่าสุดมีรายงานว่า Vertu ได้ถูกขายให้กับกลุ่มนักลงทุนฮ่องกง Godin Holdings แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเป็นรุ่นใหม่ของ Samsung ในชื่อ Galaxy J3 มีภาพหลุดและข้อมูลออกมาว่าได้รับการรับรองมาตรฐานจากโดย TENAA และ 3C ในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย คาดเตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee เปิดตัว "Elife S Plus" สมาร์ทโฟนระดับกลางที่ประเทศอินเดีย โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับความคุ้มค่าในเรื่องของราคาและดีไซน์การออกแบบขอบด้านข้างหน้าจอที่บางเฉียบ พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวชิปเซ็ตมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด Kirin 950 โดยชิปรุ่นนี้ผลิตด้วยเทคโนโลยี FinFET ในกระบวนการระดับ 16 นาโนเมตร ซึ่ง Huawei ยืนยันว่ามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นกว่าชิปรุ่นก่อน 40% และประหยัดพลังงานขึ้น 60% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เผยโฉมสมาร์ทโฟน Moto G Turbo Edition ที่เม็กซิโก ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นอัพเกรดสเปกจาก Moto G (2015) โดยมีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3, CPU Snapdragon 615 octa-core, RAM 2GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่