สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แกร็บไบค์ แอพพลิเคชั่นบริการรับส่งทั้งผู้โดยสาร พัสดุ หรือเอกสาร ด้วยรถจักรยานยนต์ หนึ่งในบริการจากแอพพลิเคชั่นแกร็บแท็กซี่ เชิญชวนนิสิตและนักศึกษาจากทุกคณะในประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในแคมเปญ “แกร็บไบค์ แคมปัส แชลเลนจ์ แพลนจริง ทำจริง ประเมินผลจริง” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 โดยแกร็บไบค์ แคมปัส แชลเลนจ์ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ แกร็บแท็กซี่ ประเทศไทย เพื่อช่วยส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ของประเทศไทยให้พัฒนาความสามารถเพื่อต่อยอดเป็นผู้ประกอบการได้ในอนาคต

นิสิตและนักศึกษาสามารถสร้างทีมขึ้นมาเพื่อทำแผนพัฒนาธุรกิจและการตลาด ภายใต้หัวข้อเรื่อง “วิธีเพิ่มการใช้บริการแกร็บไบค์ในรั้วมหาวิทยาลัย” โดยการแข่งขันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านความเป็นผู้นำและความเป็นผู้ประกอบการสำหรับนิสิตและนักศึกษา เพื่อนำไปประยุกต์ใช้พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในระยะยาว

“เราต้องการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยให้ออกมาทำสิ่งที่ท้าทายความสามารถตนเอง และนำความรู้ความสามารถที่เรียนรู้จากในชั้นเรียน มาประยุกต์ใช้กับปัญหาธุรกิจในสนามจริง เราเล็งเห็นว่านักศึกษาตามมหาวิทยาลัยใช้แกร็บไบค์กันเป็นประจำอยู่แล้ว เนื่องจากทั้งสะดวกและมีราคาไม่แพง เราจึงหวังที่จะให้พวกเขาได้มีโอกาสที่จะพัฒนาแผนธุรกิจซึ่งสามารถนำไปใช้ได้จริง ภายใต้หัวข้อที่พวกเขาคุ้นเคยกันอยู่แล้ว การมีประสบการณ์ในภาคสนามจริงจำทำให้พวกเขาได้พัฒนาความสามารถ และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตที่ดีได้” กล่าวโดย คุณพัชร ล้อจินดากุล ผู้บริหารทีมแกร็บไบค์และแกร็บเอ็กซ์เพรส ประเทศไทย

ทีมของนิสิตและนักศึกษาทุกทีมต้องส่งแผนงาน ซึ่งจำนวน 20 ทีมจะถูกคัดเลือกเพื่อมานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการ โดยสิบทีมสุดท้ายจะได้รับเงินทุนจำนวน 20,000 บาท เพื่อนำแผนธุรกิจที่เข้ารอบมาเข้ารับการแนะนำจากเมนเทอร์จากทีมแกร็บไบค์และนักธุรกิจชั้นนำอีกหลานท่านใน มาสเตอร์คลาส เวิร์คช็อบ (Masterclass workshop) ซึ่งพวกเขาจะสามารถเรียนรู้การทำธุรกิจและการตลาดในสนามจริง ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด

แกร็บไบค์ แคมปัส แชลเลนจ์ เป็นการแข่งขันแผนธุรกิจเดียวที่มีการติดตามผลแบบเรียลไทม์พร้อมตัวชี้วัดผลลัพธ์ในทันทีเพื่อให้ทีมผู้เข้าแข่งขันสามารถพัฒนาแผนได้ในขั้นตอนต่อไป ซึ่งจะช่วยในการประเมินผลอย่างต่อเนื่อง ได้สัมผัสประสบการณ์จริงของธุรกิจแบบ startup และโลกแห่งการทำงาน การตัดสินการแข่งขันนั้นขึ้นอยู่กับตัวชี้วัดจากความสำเร็จของแผนธุรกิจ

คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยคุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ก่อตั้ง แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย), คุณพัชร ล้อจินดากุล ผู้บริหารทีมแกร็บไบค์และแกร็บเอ็กซ์เพรส และคุณปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารด้านการตลาด แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย)

วิธีการเข้าร่วมแข่งขัน “แกร็บไบค์ แคมปัส แชลเลนจ์”

ขั้นตอนการสมัครสำหรับนิสิต นักศึกษา:

  1. ทีมละ 3-10 คน
  2. ลงทะเบียนที่ http://th.grabbike.com/campus ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 18 พฤศจิกายน 2558
  3. ส่งแผนนำเสนอ ภายใต้หัวข้อ “วิธีเพิ่มการใช้บริการแกร็บไบค์ในรั้วมหาวิทยาลัย”

ตารางการแข่งขัน:

  • ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 – สมัคร ลงทะเบียนและส่งแผนงาน
  • 20 พฤศจิกายน 2558 – ประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่ป่านเข้ารอบ
  • 23 พฤศจิกายน 2558 – 20 ทีม นำเสนอแผนงานต่อคณะกรรมการ
  • 25 พฤศจิกายน 2558 – ประกาศรายชื่อ 10 ทีมสุดท้าย
  • 27 พฤศจิกายน 2558 – เวิร์คช็อป 1 วันเต็มกับ 10 ทีมสุดท้าย ที่จะได้รับรางวัลเงินสดและเงินทุนเพื่อไปต่อยอดจากแผนธุรกิจ
  • 30 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2558 – นำแผนการตลาดไปปฏิบัติจริงและประเมินผล
  • 17 ธันวาคม 2558 – ประกาศชื่อและแจกรางวัลเงินสด ทีมผู้ชนะทั้งหมด 3 ทีม

เงื่อนไขและข้อกำหนด:

  1. ผู้สมัครจะต้องศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ หรือ นครปฐม เท่านั้น
  2. สมาชิกในทีมจำนวน 3-10 คนจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน โดยสามารถเป็นนักศึกษาจากคณะใดก็ได้
  3. ผู้สมัครหนึ่งคนสามารถเข้าร่วมได้แค่ 1 ทีมเท่านั้น
  4. หลังจากที่ได้ประกาศ 20 ทีมที่มีคุณสมบัติครบ ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงลูกทีมได้
  5. ส่งแผนงาน ในรูปแบบ PowerPoint presentation โดยความยาวไม่ควรเกิน 15 หน้า
  6. ผู้ที่ร่วมโครงการทั้งหมดยอมรับในเงื่อนไขว่าทางแกร็บไบค์ขอสงวนสิทธิ์ด้าน ลิขสิทธิ์ ไอเดีย เครื่องหมายทางการค้า หรือสิทธิอื่นๆ ทั้งหมด ที่แนบมากับแผนนำเสนอที่ใช้ส่งในการแข่งขันผู้เดียวเท่านั้น
  7. แกร็บไบค์ ขอสงวนสิทธิ์ในการบันทึกการดำเนินการการแข่งขันและทีมงานที่เข้าร่วมโครงการยินดีทำการปลดสิทธิของพวกเขาด้วยความเคารพและยอมรับการขออนุญาตว่า แกร็บไบค์ มีสิทธิที่จะใช้ประโยชน์จากการบันทึกหรือส่วนหนึ่งส่วนเพื่อวัตถุประสงค์ใดๆ โดยไม่ได้อ้างอิงถึงผู้เข้าร่วมใด ๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม http://th.grabbike.com/campus/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่