นวัตกรรม (Innovation)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2558

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fujitsu พร้อมเปิดให้บริการด้านการบริหารจัดการแบบ Multi-Cloud แล้วภายใต้ชื่อ FUJITSU Cloud Services Management และ FUJITSU Software Cloud Services Management ทั้งการให้บริการและซอฟต์แวร์ รวมเรียกว่า Cloud Services Management ซึ่งช่วยให้การบริหารจัดการ Multi-Could environment แตกต่างทั้งผู้ใช้ ประเภทของงาน รวมถึงพื้นที่การใช้งานทั้งในบริษัทและนอกองค์กรให้สามารถจัดการได้ภายใต้ภาพรวมเดียวกัน เป็นหนึ่งเดียว โดย Cloud Services Management จะเริ่มให้บริการที่ญี่ปุ่นแล้ว

สำหรับสภาพแวดล้อมแบบ Multi-Could คือการผสมผสานการใช้งานทั้งคลาวด์แบบสาธารณะและคลาวด์แบบส่วนบุคคล ดังนั้น Cloud Services Management จึงจัดเตรียมฟังก์ชันและพอร์ทัลสำหรับการบริหารจัดการสถานะการใช้งาน ข้อกำหนดการใช้งาน และการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายของแต่ละหน่วยงาน ให้รวมศูนย์ในจุดเดียวเป็นภาพรวม จึงช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการการให้บริการด้านไอทีได้อย่างเหมาะสม และลดค่าใช้จ่ายและการดำเนินงานด้านไอทีอย่างสมดุล

การให้บริการนี้จะเริ่มในไตรมาสที่สามในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2015 และทั้งการให้บริการและซอฟต์แวร์จะเริ่มขยายการให้บริการไปทั่วโลก เริ่มต้นที่ยุโรปเป็นอันดับแรก ด้วย Cloud Services Management หนึ่งในแพลตฟอร์มธุรกิจดิจิตอลที่ริเริ่มมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2015 ตามวิสัยทัศน์สำคัญของฟูจิตสึที่จะช่วยสร้างความเข้มแข้งให้กับความสามารถในการแข่งขันของลูกค้า

ข้อมูลพื้นฐาน
ในช่วงปีที่ผ่านมา มีหลายองค์กรหลายบริษัทให้ความสนใจในคลาวด์เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพียงเฉพาะกับแผนกไอที แต่เป็นแผนกทั่วไป เช่น แผนกขาย แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ต่างจัดจ้างทำสัญญาโดยตรงในการใช้คลาวด์ เพราะพวกเขาต้องการความรวดเร็วในการเริ่มต้นโครงการหรือตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นปัญหาสำคัญต่อการจัดการภาพรวมขององค์กรหรือบริษัทต่อสถานการณ์เช่นนี้ และส่งผลต่อการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย การบริหารจัดการกระบวนการดำเนินงานด้านไอทีที่สำคัญต่างๆ รวมถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าที่ควร

นอกจากนี้ ข้อกำหนดเฉพาะทาง กระบวนการดำเนินงาน การบริหารจัดการสัญญาจ้างที่แตกต่างกันของแต่ละสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่เรียกใช้ อาจสร้างปัญหาต้องเพิ่มบุคลากรในการดำเนินงานที่จำเป็น จึงยิ่งส่งผลต่อกระบวนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อนสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ฟูจิตสึจึงได้เปิดให้บริการ Cloud Services Management ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการให้บริการและด้านซอฟต์แวร์ โดย Cloud Services Management มีฟังก์ชันที่ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถตอบโจทย์การบริหารจัดการสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่หลากหลายได้จากศูนย์กลางภายในองค์กร จึงช่วยให้กระบวนการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ให้การลงทุนด้านไอทีเป็นไปอย่างเหมาะสมและเสริมสร้างการบริหารจัดการด้านไอทีอย่างมีธรรมภิบาลให้ทั้งบริษัท

ภาพรวมของ Cloud Services Management
ฝ่ายไอทีสามารถนำบริการคลาวด์มาผสมผสานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นบริการจากฟูจิตสึหรือจากผู้ให้บริการรายอื่น ด้วยการตั้งค่าระบบและฟังก์ชันมากมายที่ทำงานสอดคล้องกับนโยบายการให้บริการคลาวด์ขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดราคา การลงทะเบียนใช้งานภายใต้เมนูให้บริการผ่านพอร์ทัลของ Cloud Services Management ด้วยการเลือกการให้บริการที่พวกเขาต้องการจากหน้าเมนูบริการบนพอร์ทัล ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นใช้บริการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ด้วยการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ช่วยตอบโจทย์การให้บริการคลาวด์แต่ละส่วน ฝ่ายไอทีสามารถใช้กลยุทธ์คลาวด์และเห็นภาพค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ในการควบคุมคลาวด์ทุกส่วนได้อย่างเหมาะสม จึงตอบโจทย์ด้านการลงทุนไอทีได้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FUJITSU Cloud Services Management และ FUJITSU Software Cloud Services Management ได้ที่ www.fujitsu.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่